Giá khuyến mãi thay đổi sau
- h
- m
- s
Đã bán 82
Lịch sử giá:
Thông tin:
ĐIỀU HÀNH HIỆU QUẢ BỘ PHẬN QUAN HỆ NHÀ ĐẦU TƯ
Để đáp ứng đòi hỏi đó từ nhà cổ đông, nhà đầu tư, bên cạnh việc thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin bắt buộc, đã có nhiều doanh nghiệp hướng tới IR chuyên nghiệp, thông qua việc chủ động công bố thông tin, tổ chức các buổi gặp gỡ nhà đầu tư, các chuyên viên phân tích và giới truyền thông…
Bộ phận IR tại một số doanh nghiệp đã được trang bị đầy đủ các kỹ năng để phản ứng linh hoạt, xử lý kịp thời các cuộc khủng hoảng truyền thông của doanh nghiệp, từ đó, giúp việc định giá cổ phiếu công ty đầy đủ, chính xác hơn. Trước đây, nhiều doanh nghiệp không xem trọng công tác IR, chỉ đơn thuần thực hiện các quy định pháp luật về công bố thông tin, mà thiếu sự tương tác đa chiều với nhà đầu tư, chuyên viên phân tích, báo chí. Phần lớn doanh nghiệp không tổ chức bộ phận IR riêng; nhân viên phụ trách IR không có nền tảng kiến thức về thị trường tài chính; mối quan hệ giữa doanh nghiệp với nhà đầu tư còn khá lỏng lẻo.
Quan hệ nhà đầu tư là một hoạt động vô cùng phức tạp bởi nó đòi hỏi mức độ thông tin chuyên sâu với phạm vi bao quát hết sức rộng lớn - các nhà phân tích, môi giới chứng khoán, nhà đầu tư, ngân hàng đầu tư, tổ chức xếp hạng tín dụng và ban giám đốc.
SG Trading xin giới thiệu quyển sách Điều Hành Hiệu Quả Bộ Phận Quan Hệ Nhà Đầu Tư
GIỚI THIỆU TÁC GIẢ
Steven Bragg, CPA, là một trong những tác giả về sách tài chính - kinh doanh bán chạy và được ưa chuộng nhất thế giới.
Ông là tác giả của hơn 50 cuốn sách tài chính - kinh doanh. Ông là giám đốc tài chính nhiều công ty ở Hoa Ký, và đã từng làm quản lí cấp cao của các công ty kiểm toán Big 4 như Ernst & Young và Deloitte & Touche.
NỘI DUNG CUỐN SÁCH
Điều Hành Hiệu Quả Bộ Phận Quan Hệ Nhà Đầu Tư
Cuốn cẩm nang hướng dẫn điều hành hiệu quả bộ phận quan hệ nhà đầu tư được thiết kế để hỗ trợ chuyên gia quan hệ nhà đầu tư trong việc tạo ra một thông điệp cho cộng đồng đầu tư, thông qua các thành phần tham gia, xử lý nhiều hình thức trao đổi thông tin và biết cách hoạt động trong khuôn khổ các hướng dẫn của cơ quan chính phủ.
Hai chương đầu của cuốn sách sẽ chỉ ra nhu cầu của ban quản trị về chức năng quan hệ nhà đầu tư, bao quát các mục tiêu và mục đích của các mối quan hệ nhà đầu tư, cách lập ngân sách cho hoạt động đó, một số vấn đề quản lý cụ thể và cách thiết lập bảng mô tả công việc cho một chuyên viên phụ trách quan hệ nhà đầu tư.
Chương 3 đến Chương 7: Nêu rõ khía cạnh của hoạt động trao đổi thông tin với cộng đồng đầu tư. Trong đó có phần thảo luận về định dạng phù hợp của một thông cáo báo chí, và cách thức viết một bản giới thiệu tóm tắt, báo cáo thường niên và nhiều loại báo cáo khác.
Chương 7 sẽ trình bày cụ thể các yếu tốt khác nhau của một trang thông tin điện tử dành cho quan hệ nhà đầu tư, đồng thời giới thiệu đến độc giả một số trang thông tin điện tử, những định dạng được xem là đã đạt đến trình độ cao trong việc trình bày các thông tin về quan hệ nhà đầu tư.
Chương 8: Đưa ra các yêu cầu về việc báo cáo các nội dung phân tích và thảo luận của ban quản trị.
Chương 9: Bàn về việc báo cáo sự kiện theo Mẫu 8 - K, quy định về công bố thông tin công bằng và các chính sách tuân thủ về việc công bố thông tin.
Chương 10: Nêu rõ nguyên nhân của các vụ kiện tập thể, cũng như cách thức phù hợp để xử lý các tuyên bố về kế hoạch tương lai.
Chương 11: Thảo luận về nguyên nhân của việc sử dụng bản hướng dẫn cũng như định dạng và việc sắp xếp thời gian hướng dẫn, và mức độ hợp lý khi tiến hành truyền đạt thông tin.
Chương 12 đến 18: Bàn về các mối quan hệ cổ đông khác nhau - bên mua, bên bán, các tổ chức xếp hạng tín dụng, ban giám đốc và các nhà đầu tư bán khống. Các chương này chủ yếu mô tả bản chất và nhu cầu của từng nhóm cổ đông và cách thỏa thuận với họ.
Chương 19: Đề cập đến luật bảo vệ nhà đầu tư
Chương 20: Hướng dẫn cách thức thực hiện việc ủy quyền truyền thống và ủy quyển điện tử.
Chương 21: Thảo luận về tính phức tạp của cổ tức và vệc mua lại cổ phiếu của công ty phát hành.
Chương 22: Bàn về cách sử dụng dịch vụ thuê ngoài cho một số hoạt động quan hệ nhà đầu tư.
Chương 23: Bao gồm các thước đo có thể sử dụng để đo lường các hoạt động quan hệ nhà đầu tư cũng như hiệu quả của nó khi trình bày trước các nhà đầu tư bên ngoài.