Giá khuyến mãi thay đổi sau
- h
- m
- s
Đã bán 5
Lịch sử giá:
Thông tin:
1. Ứng Dụng Bản Đồ Tư Duy Trong Công Việc
Bộ não của bạn là gã khổng lồ đang say giấc, và cuốn sách “Ứng dụng bản đồ tư duy trong công việc” đã sẵn sàng giúp bạn đánh thức nó!
Công cụ bản đồ tư duy (mind map) đã có những bước phát triển mạnh mẽ để thích ứng với bối cảnh xã hội hiện đại, nơi đòi hỏi con người cần tư duy nhanh nhạy và sáng tạo hơn bao giờ hết. Đích thân cha đẻ của phương pháp bản đồ tư duy - nhà tư vấn giáo dục Tony Buzan đã viết “Ứng dụng bản đồ tư duy trong công việc” để cập nhật tới độc giả những cải tiến mới nhất của công cụ xuất sắc này.
Cuốn sách cung cấp:
- 7 bước rõ ràng để lập bản đồ tư duy đúng chuẩn
- 10 quy tắc để tạo ra bản đồ tư duy trực quan, hiệu quả và khơi nguồn cảm hứng
- Danh sách 99 ứng dụng đa dạng của bản đồ tư duy, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống
Trong tác phẩm, chúng ta sẽ đào sâu hơn vào lợi ích của bản đồ tư duy. Nó không chỉ đáp ứng được các nhu cầu sử dụng cá nhân mà còn có tiềm năng mở rộng để giải quyết những thách thức ở tầm vĩ mô. Đặc biệt, trong kỷ nguyên kỹ thuật số, bản đồ tư duy cũng phản ánh trình độ khoa học phát triển không ngừng của nhân loại. Bản đồ tư duy có thể được lập bằng tay hoặc bằng chương trình máy tính, có thể cá nhân hóa cũng như dùng chung cho cả một đội nhóm.
Tony Buzan vui mừng khi biết rằng phương pháp tư duy của ông giờ đã lan rộng khắp hành tinh. Nhưng mặt khác, ngày càng xuất hiện nhiều kẻ giảng dạy mind map không đúng quy cách. Buzan e ngại rằng việc hướng dẫn sai và không đầy đủ về bản đồ tư duy sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tính hiệu quả, sự chân thật cũng như tiềm năng to lớn của nó. Đó cũng là lý do rất quan trọng khiến ông chăm chút cho cuốn sách “Ứng dụng bản đồ tư duy trong công việc”. Nhấn mạnh lại những điểm then chốt căn bản, xóa bỏ những hiểu lầm tai hại về mind map, song song với cập nhật các cải tiến mới mẻ - Buzan đã làm tất cả những điều này trong tác phẩm mới nhất của ông.
Bản đồ tư duy chính là chìa khóa để giúp bạn cải thiện những kỹ năng quan trọng hàng đầu, bao gồm năng lực ghi nhớ và tổng hợp thông tin, tư duy phản biện và sáng tạo, tổ chức công việc và lập kế hoạch hiệu quả, quản lý thời gian khoa học… cũng như nhiều điều khác nữa. Hãy biến việc lập bản đồ tư duy thành thói quen của bạn để tận hưởng những kết quả đáng mong chờ của công cụ vạn năng này.
2. Đừng Làm Việc Chăm Chỉ Hãy Làm Việc Thông Minh
Mô tả: Thành công là học cách làm việc THÔNG MINH hơn chứ không phải CHĂM CHỈ hơn! Những người thành công thường chỉ tập trung thời gian của họ vào một vài ưu tiên và luôn nghĩ làm thế nào để mọi việc diễn ra suôn sẻ.
Mỗi người đều có 96 khối năng lượng mỗi ngày để làm những gì chúng ta muốn. Bạn luôn cần đảm bảo mình đang sử dụng mỗi khối năng lượng một cách khôn ngoan để đạt được tiến bộ nhanh nhất trên các mục tiêu quan trọng của bản thân. Đừng Làm Việc Chăm Chỉ Hãy Làm Việc Thông Minh để luôn duy trì nguồn năng lượng tích cực là cuốn sách Bizbooks xin trân trọng gửi đến quý độc giả.
Những kiến thức trong cuốn sách đưa ra những nghiên cứu về bộ não để giúp chúng ta quản trị trí não, cảm xúc và thói quen với những bước hành động hết sức giản đơn nhờ đó thiết lập những kế hoạch phù hợp với nhịp độ sinh học của bản thân. Ví dụ như:
Nếu bạn đợi đến phút cuối mới bắt đầu làm việc, thì việc đó sẽ chỉ mất một vài phút để hoàn thành. Đó chính là định luật Parkinson mà chúng ta đều từng trải qua. Chúng ta đều vật lộn trong suốt một tháng để thực hiện một dự án, và rồi thật kỳ diệu, chúng ta hoàn tất dự án đó chỉ trong tuần cuối cùng.
Định luật này cung cấp một đòn bẩy tuyệt vời để làm việc năng suất hơn: Áp dụng những deadlines ngắn hơn cho một công việc nào đó, hay sắp xếp một cuộc gặp mặt sớm hơn. Tìm khoảng thời gian mà bạn năng suất nhất để làm những việc đó thay vì dàn trải trong ngày dài.
Chìa khoá để đạt được kết quả tốt không phải là làm việc siêng năng hơn. Hầu hết chúng ta đã làm việc nhiều giờ ở công ty. Chúng ta đem công việc về nhà, luôn luôn sẵn sàng cho công việc, giải quyết tất cả mọi thứ mà chúng ta được giao. Chúng ta làm việc đó một cách tốt nhất trong khả năng của mình. Dường như cho dù chúng ta có làm việc rất nhiều giờ đi chăng nữa; hiệu suất của chúng ta dường như không cải thiện.
Trong khi chúng ta luôn nghĩ rằng những người thành công là bởi vì họ tài năng hơn chúng ta. Tuy nhiên, càng nhìn xung quanh, tôi càng thấy không phải vậy. Một trong những lý do chúng ta nghĩ rằng họ thành công nhờ tài năng là bởi nó giúp chúng ta bỏ qua lý do thực sự. Chúng tôi không tài năng như những người siêu thành công này nên tất nhiên chúng tôi không được như họ. Giải thích như vậy là sai. Tài năng rất quan trọng, điều đó là tất nhiên, nhưng nó không quan trọng nhiều như bạn nghĩ.
Những người thành công thường chỉ tập trung thời gian của họ vào một vài ưu tiên và luôn nghĩ làm thế nào để mọi việc diễn ra suôn sẻ. Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng không hề dễ dàng. Mời bạn đọc cuốn sách Đừng Làm Việc Chăm Chỉ Hãy Làm Việc Thông Minh để tìm ra lời giải đáp.