Combo 2 cuốn sách kinh tế tâm đắc: Thành Phố Khởi Nghiệp + Đừng Khởi Sự Khi Còn Do Dự ( Tặng kèm bookmark PĐ)
thumbnail
Times Books Selected

Giá khuyến mãi thay đổi sau

  • h
  • m
  • s

Đã bán 0

Thông tin:

Combo 2 cuốn sách kinh tế tâm đắc dành cho các bạn đọc: Thành Phố Khởi Nghiệp + Đừng Khởi Sự Khi Còn Do Dự

Thành Phố Khởi Nghiệp

Gabe Klein là một doanh nhân khởi nghiệp với nhiều dự án khởi nghiệp táo bạo như: xe buýt phục vụ đồ ăn nhanh On the Fly, xe hơi chia sẻ Zipcar (dự án này còn ra đời trước Uber và Grab).

Với tư duy của một doanh nhân và óc tổ chức của một nhà lãnh đạo, anh luôn nung nấu mong muốn có thể làm gì đó để thay đổi bộ mặt giao thông của thành phố, áp dụng tinh thần khởi nghiệp táo bạo vào cung cách làm việc cũ kỹ của chính phủ và thổi làn gió mới vào nhận thức của người dân về tầm quan trọng của giao thông đô thị. Cơ hội đã đến khi Gabe Klein được chính quyền thành phố Washington, D.C. mời về làm Giám đốc Sở Giao thông Vận tải. Tại đây, bằng tài năng và sự nhiệt huyết cùng tư duy đổi mới, anh đã xây dựng được làn đường dành cho xe đạp ngay giữa đại lộ Pennsylvania (trong lòng thành phố Washington), áp dụng phương pháp S.M.A.R.T vào giải quyết ổ gà ở cả D.C và Chicago, cải tạo đường ven sông Chicago Riverwalk,…

Tất cả những kỳ tích và hiệu quả công việc của Klein đã cho thấy nếu chính phủ có thể bắt tay hợp tác với các doanh nghiệp tư nhân trong việc xây dựng đô thị, họ sẽ giải quyết được bài toán khó khăn về kinh phí, nguồn nhân lực và thời gian cải tạo. Từ đó, chính quyền thành phố có thể xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và các doanh nghiệp có thể tạo ra đổi mới sáng tạo trong kinh doanh.

 

Đừng Khởi Sự Khi Còn Do Dự

Cuốn sách bao gồm các hướng dẫn chi tiết và cụ thể cho quá trình triển khai ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh của tác giả Pat Flynn – từ một người làm công bị công ty sa thải đã trở thành ông chủ xây dựng nhiều doanh nghiệp thành công, giúp người đọc đánh giá và xác định ý tưởng mới của mình thông qua một loạt bài thực nghiệm tư duy, khám phá những chi tiết về ý tưởng mục tiêu, đánh giá thị trường và phân tích thông tin để triển khai ý tưởng.

Các bước chuẩn bị và đánh giá ý tưởng kinh doanh được tác giả so sánh với các khâu chuẩn bị bay của máy bay, mỗi bước ứng với các phần:

Phần I: Thiết kế nhiệm vụ Kiểm tra xem ý tưởng mục tiêu có phù hợp và có thể thành công hay không thông qua một loạt bài tập thực nghiệm tư duy.

Phần II: Phòng thí nghiệm phát triển Khám phá những chi tiết quan trọng về ý tưởng mục tiêu: Nghiên cứu các ý tưởng và sắp xếp chúng thành một khái niệm hoàn chỉnh và dễ chia sẻ => mường tượng hình dạng và cách thức thực hiện ý tưởng => xác định hướng đi đúng đắn.

Phần III: Chuẩn bị cho chuyến bay Tiếp cận thị trường để tìm hiểu về sản phẩm/đối thủ cạnh tranh => tìm lợi thế độc quyền.

Phần IV: Thiết bị mô phỏng chuyến bay Tổng hợp tất cả thông tin tìm hiểu được từ nghiên cứu để chính thức đánh giá và kiểm nghiệm ý tưởng trong một phân khúc nhỏ của thị trường mục tiêu.

Phần V: Sẵn sàng xuất kích Phân tích lần cuối để đảm bảo chắc chắn về kế hoạch theo đuổi ý tưởng, tiếp tục các bước đi tiếp theo để hiện thực hóa ý tưởng và triển khai ý tưởng thành công.