Combo 3 Cuốn Nghệ Thuật PR Bản Thân + Nghệ Thuật Đánh Cắp Ý Tưởng + Cứ Làm Đi
thumbnail
Alpha Books Official Selected
thumbnail
Hệ Thống Nhà Sách Abc Selected
thumbnail
Omega Plus Books Selected
thumbnail
Ets Books Selected
thumbnail
Sống Official Selected
thumbnail
Trạm Đọc Selected
thumbnail
Nhà Sách Trẻ Online Selected
thumbnail
Vbooks Selected
thumbnail
Times Books Selected
thumbnail
Tiệm Sách Hoa Hồng Selected
thumbnail
Fishingbook Selected
thumbnail
Bamboo Books Selected

Giá khuyến mãi thay đổi sau

  • h
  • m
  • s

Đã bán 60

Thông tin:

Cuốn Nghệ Thuật PR Bản Thân

Tác giả khuyến khích mọi người làm công việc sáng tạo hãy "show your work" ra nhiều hơn, tạo tiếng nói cho sản phẩm và từ đó thu hút được sự chú ý, tìm thấy được người cùng sở thích hoặc tìm thấy cộng đồng chung đam mê với mình thông qua những câu chuyện, kinh nghiệm được chia sẻ bởi tác giả. Giọng văn hài hước, nhiều câu nói truyền cảm hứng, cũng như một vài tips thích hợp cho người làm sáng tạo.
"Làm những việc bạn muốn làm, nói về những thứ bạn yêu thích, và bạn sẽ thu hút được những người có cùng thị hiếu."

Bên cạnh việc hướng dẫn show your work bắt đầu từ đâu, show như thế nào, Austin Kleon còn đề cập đến việc làm gì để chống lại những thành phần tiêu cực trên Internet, làm sao bán sản phẩm nhưng không bị cho là "bán rẻ nghệ thuật"

Quan điểm về làm nghệ thuật của tác giả cũng hợp thời, khi rất nhiều người/tổ chức ngày nay áp dụng các quy trình "show your work". Như một bộ phim trước khi được trình làng thì đã PR, quảng cáo, đăng post rầm rộ trên truyền thông báo chí, mạng xã hội (ví dụ ở đây là bộ phim Nhắm mắt thấy mùa hè). Chúng ta càng nói nhiều về sản phẩm của mình thì càng thu hút thị hiếu và sự quan tâm, nói về quá trình làm phim để chia sẻ những câu chuyện thực tế, những bài học về thất bại sẽ dễ chạm vào lòng người hơn là những thành tựu đạt được. Khán giả hay người xem cốt họ chỉ muốn biết bạn đã vượt qua khó khăn đó như thế nào, đứng lên từ thất bại ra sao, họ muốn nghe chia sẻ nhiều hơn về góc khuất của quá trình bạn thành công, chứ không phải là những sản phẩm (artwork) đã được chiêm ngưỡng đầy rẫy trên các kênh mạng.

Nghệ Thuật Đánh Cắp Ý Tưởng

Cuốn sách gửi tới chúng ta thông điệp: thực tế là không có thứ gì trên đời là nguyên bản. Vậy nên hãy học hỏi từ các tác phẩm của người khác, phối lại, mường tượng lại và khám phá ra trên con đường riêng của bạn. Hãy cứ dành thời gian cho những việc bạn thích làm, đôi khi những điều ban đầu chỉ là sở thích lại trở thành công việc bạn sẽ đeo đuổi suốt đời. Hãy cứ viết cuốn sách mà bạn muốn đọc, sản xuất bộ phim mà bạn muốn xem.

Như Nhà thiết kế Tạ Quốc Kỳ Nam cũng đã viết trong lời giới thiệu cuốn sách: “Sáng tạo là gì?”, “ranh giới giữa tìm cảm hứng và đạo nhái?”, “làm sao để làm tốt hơn việc mình đang làm?” và “ý tưởng đến từ đâu?”… Người ta kiếm rất nhiều tiền từ việc trả lời những câu hỏi này qua những khoá học, workshop, sách self-help… Nhưng cuốn sách này sẽ khiến bạn ngưng làm mình mệt mỏi với các câu hỏi sáo mòn ấy và đưa bạn đến bước tiếp theo hiệu quả hơn: bắt đầu “đánh cắp” những điều hay ho như cách những người bạn thần tượng làm nên sự nghiệp của họ, và bạn sẽ làm chuyện ấy tỉnh táo và bài bản – như một nghệ sĩ.”

Cứ Làm Đi

Thế giới thật điện cuồng. Sáng tạo nghệ thuật thì thật khó. Vậy làm sao để bạn không ngừng phát triển?

Trong những cuốn sách trước – Steal Like An Artist (tạm dịch: Trộm cắp như một nghệ sĩ) và Nghệ thuật PR bản thân – Austin đã dạy độc giả cách vay mượn để trở nên sáng tạo và rồi chia sẻ thế nào để được tìm thấy. Trong Cứ làm đi!, Austin tiếp tục đưa ra 10 cách để duy trì sự sáng tạo, tập trung và chất riêng của bản thân mình:

Mỗi ngày đều là ngày chuột chũi

Tạo dựng một căn phòng hạnh phúc

Quên đám danh từ đi, làm động từ thôi

Tạo ra món quà

Tầm thường + chú tâm = phi thường

Tiêu diệt con quái vật nghệ thuật

Bạn được phép đổi ý

Nếu gặp mớ bòng bong, dọn dẹp đi

Đám quỷ ghét không khí trong lành

Khu vườn của riêng bạn