Combo 4 Cuốn Sách Truyền Thông Lý Thuyết Và Kỹ Năng Cơ Bản + Cơ Sở Lý Luận Báo Chí + Biên Tập Báo Chí + Viết Cho Pr

Giá khuyến mãi thay đổi sau

  • h
  • m
  • s

Đã bán 0

Thông tin:

Combo 4 Cuốn Sách Truyền Thông Lý Thuyết Và Kỹ Năng Cơ Bản + Cơ Sở Lý Luận Báo Chí + Biên Tập Báo Chí + Viết Cho Pr (Dành Cho Những Người Làm Truyền Thông Chuyên Nghiệp).

Cuốn 1: Truyền Thông Lý Thuyết Và Kỹ Năng Cơ Bản

Khổ sách: 14.5 x 20.5 cm

Bìa mềm

Giá bìa: 109.000đ/cuốn.

Truyền Thông Lý Thuyết Và Kỹ Năng Cơ Bản

Truyền Thông Lý Thuyết Và Kỹ Năng Cơ Bản

Truyền thông là hiện tượng xã hội phổ biến, ra đời, phát triển cùng với sự phát triển của xã hội loài người, tác động và liên quan đến mọi cá nhân cũng như các nhóm và cộng đồng xã hội nói chung. Trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế ở nước ta hiện nay, truyền thông ngày càng có vai trò quan trọng trong việc giáo dục, động viên, nâng cao tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm xã hội, nâng cao kiến thức, nhận thức, thái độ về mọi mặt hoạt động của nhân dân. Tuy nhiên, trong khi ở các nước phương Tây, cùng với sự phát triển về lý thuyết, kỹ năng, kinh nghiệm và công nghệ truyền thông đã đến trình độ cao về mọi phương diện thì ở Việt Nam, ngay cả thuật ngữ "truyền thông" cũng chỉ mới được phổ biến khoảng hơn mười năm trở lại đây. Trước những đòi hỏi của thực tế, đồng thời để đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên các chuyên ngành báo chí - truyền thông cũng như đông đảo bạn đọc quan tâm, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật xuất bản cuốn Truyền thông - lý thuyết và kỹ năng cơ bản do PGS, TS. Nguyễn Văn Dững (Chủ biên), TS. Đỗ Thị Thu Hằng biên soạn. Cuốn sách cung cấp những kiến thức lý thuyết và kỹ năng truyền thông cơ bản nói chung, truyền thông - vận động xã hội và truyền thông đại chú nói riêng; cũng như cung cấp một số nội dung, khái niệm, kỹ năng, tình huống, cơ chế, chức nă của một số loại hoạt động truyền thông; chu trình, việc lập kế hoạch truyền thông, giám sát, đánh giá, phương pháp sử dụng trong giám sát, đánh giá và các hoạt động để duy trì hoạt động truyền thông. Qua cuốn sách, bạn đọc sẽ thấy hoạt động truyền thông bao gồm nhiều cấp độ, từ truyền thông nội cá nhân đến việc giao tiếp liên cá nhân. Nhưng dù ở cấp độ nào thì truyền thông cũng góp phần quan trọng trong quá trình phát triển nhân cách cá nhân cũng như hình thành diện mạo văn hóa của mỗi con người và của cộng đồng, của quốc gia vì những tác động, và sức lan tỏa, sức truyền dẫn của nó tới công chúng. Cuốn sách là sự tổng kết đúc rút từ nhiều tài liệu và kinh nghiệm của các nước. Do vậy, đây là tài liệu tham khảo giúp sinh viên tạo lập kiến thức nền tảng và nâng cao kỹ năng về giao tiếp - truyền thông - vận động xã hội trong hoạt động truyền thông và báo chí; tăng cường khả năng hội nhập bình đẳng trong phạm vi khu vực và quốc tế, khả năng hòa nhập với các nhóm công chúng - xã hội, một yêu cầu rất quan trọng và là một trong những điểm yếu của sinh viên báo chí - truyền thông nói riêng và sinh viên nói chung ở nước ta hiện nay.

Cuốn 2: Cơ Sở Lý Luận Báo Chí

Khổ sách: 14.5 x 20.5 cm

Bìa mềm

Giá bìa: 129.000đ/cuốn

Cơ sở lý luận Báo chí

Cơ Sở Lý Luận Báo Chí

Nền kinh tế - xã hội Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển và chuyển đổi trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế trên nền kỹ thuật và công nghệ số, đang hình thành môi trường truyền thông số với khả năng siêu kết nối, có thể có thêm nhiều cơ hội khơi thức và phát triển nguồn tài nguyên mềm, sức mạnh mềm quốc gia đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững. Báo chí - truyền thông, với thuộc tính bản chất của mình, không chỉ là phương tiện và phương thức thông tin - giao tiếp xã hội, kết nối và can thiệp xã hội, mà còn là phương tiện và phương thức thể hiện quyền lực chính trị. Nền báo chí - truyền thông của một đất nước đang phát triển và chuyển đổi mô hình phát triển, chắc chắn rất cần một nền giáo dục - đào tạo phát triển tương thích; đồng thời đã và đang đặt ra yêu cầu cho việc phát triển nền giáo dục - đào tạo nhằm phát triển nguồn nhân lực cho mọi lĩnh vực đời sống xã hội trong đó có nhân lực báo chí - truyền thông.

Cuốn 3: Biên Tập Báo Chí

Khổ sách: 14.5 x 20.5 cm

Bìa mềm

Số trang: 278 trang

Giá bìa: 129.000đ/cuốn

Biên tập báo chí

Biên Tập Báo Chí

Cuốn sách mà bạn đang cầm trên tay là giáo trình chính thức của Học viện Báo chí - Tuyên truyền, được viết để phục vụ giảng dạy môn Biên tập báo chí cho sinh viên, những người sẽ trở thành phóng viên, biên tập viên ở các cơ quan báo chí, nhà xuất bản trong tương lai. Đồng thời, nó cũng rất bổ ích cho những người đang làm công tác biên tập, phóng viên báo chí.

Ở Chương 1, tác giả đề cập đến những vấn đề lý luận và thực tiễn của công tác biên tập như “khái niệm”, “đặc điểm của công tác biên tập”, “vai trò của biên tập viên” và những vấn đề đặt ra với công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ biên tập viên.

Từ Chương 2, cuốn sách nói rõ các bước lập kế hoạch truyền thông ngắn hạn, dài hạn, kế hoạch đột xuất; quy trình xuất bản các tòa soạn báo, từ bản thảo của phóng viên tới tờ báo trên tay bạn đọc (hoặc các trang điện tử, chương trình phát thanh, truyền hình).

Cuốn sách còn trả lời các câu hỏi:

Những ai biên tập báo chí? Vị trí và đặc điểm của công tác | biên tập là gì?

Những loại lỗi phổ biến trên báo và các lỗi hi hữu, xảy ra trong các hoàn cảnh đặc biệt.

Những nguyên tắc khi biên tập. Người biên tập cần những tố chất gì, những loại kiến thức gì để hoàn thành tốt công việc trong các tòa soạn đa phương tiện?

Những điều cần chú ý khi biên tập các chuyên đề Xây dựng Đảng, Kinh tế, văn hóa xã hội, Pháp luật, Thể

Tác giả cũng chỉ ra những kẽ hở trong quy trình biên tập, đó chính là những cạm bẫy đối với người biên tập và đưa ra cách khắc phục.

 

Cuốn 4: Viết Cho Pr (Dành Cho Những Người Làm Truyền Thông Chuyên Nghiệp)

Khổ sách: 14.5 x 20.5 cm

Bìa mềm

Số trang: 192 trang

Giá bìa: 99.000đ/cuốn

Viết cho Pr

Viết Cho PR

      Trong hoạt động PR, quan hệ với báo chí cũng có thể hiểu là các nhà truyền thông tổ chức và quản lý các hoạt động quảng bá được báo đăng tin bài. Chính vì vậy, hiểu biết báo chí, các công việc của cơ quan báo chí, xây dựng mối quan hệ với báo chí và các kỹ năng báo chí là một trong những công việc và hoạt động cơ bản của người làm truyền thông. Báo chí là một công cụ uy quyền của PR bởi vì báo chí truyền tải thông tin và tác động đến cho mọi người trong xã hội. Bên cạnh các bài viết đăng trên báo chí vẫn có sức nặng của nó thì sự phát triển mạnh mẽ của các mạng thông tin Internet tạo điều kiện cho các tổ chức thông tin trên các website, các trang mạng xã hội của họ. Chính vì vậy, viết là một trong những kỹ năng quan trọng của người thực hành PR. Trong công việc hằng ngày của người làm PR, có thể có người viết ít, có người viết nhiều, tuy nhiên khó có thể né tránh kỹ năng này. Hơn nữa, PR thực chất là truyền thông mà trong đó truyền thông dưới dạng viết lại được sử dụng phổ biến.

       Cuốn sách “Viết cho PR (Dành cho những người làm truyền thông chuyên nghiệp)” nhằm giới thiệu những lý luận, khái niệm và những kỹ năng phát triển các thông điệp truyền thông, viết các thể loại cho PR như: viết thông cáo báo chí, viết tin bài cho tạp chí hay các bản tin nội bộ, viết để cung cấp thông tin thông qua mạng xã hội.          

      Trong cuốn sách này, nhóm từ quan hệ công chúng là từ tiếng Việt được dịch từ tiếng Anh “public relations”, được viết tắt là PR. Chính vì vậy nhóm từ “quan hệ công chúng” và “PR” được sử dụng như nhau. Người làm PR là người quản lý truyền thông của các tổ chức, từ việc lập kế hoạch cho đến việc thực hiện các ý tưởng truyền thông đó và truyền đạt nội dung thông điệp cho các nhóm công chúng đích. Do đó, các cụm từ “người làm PR”, “người làm quan hệ công chúng” và “người làm truyền thông” được sử dụng tương đương.

      Trong thực hành quan hệ công chúng, hiểu biết báo chí, các công việc của cơ quan báo chí, quan hệ với báo chí và các kỹ năng báo chí là những công việc và hoạt động cơ bản. Quan hệ với báo chí cũng có thể hiểu là quảng bá - một chức năng quan trọng của quan hệ công chúng. Báo chí là một công cụ uy quyền của quan hệ công chúng bởi vì báo chí truyền tải thông tin và tác động đến mọi người trong xã hội.

      Những người làm PR, sinh viên học và nghiên cứu về PR cần phải nắm được bản chất của thông tin báo chí, quan hệ giữa báo chí và quan hệ công chúng, hiểu và viết được thông cáo báo chí, các bài chuyên đề, thông tin họp báo, kỹ năng trả lời phỏng vấn báo chí và kỹ năng thiết kế trình bày in ấn. Cuốn sách nhỏ này hi vọng sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức cơ bản và hệ thống đó.

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!