Bản Đồ Chiến Lược
thumbnail
Trungthanh2018 Selected
thumbnail
Bamboo Books Selected
thumbnail
Bảo Châu Books Selected

Giá khuyến mãi thay đổi sau

  • h
  • m
  • s

Đã bán 0

Thông tin:

Giới thiệu sách

- Tác giả : Robert S. Kaplan, David P. Norton

- Ngày xuất bản : 04-2019

- Kích thước : 15 x 23 cm

- Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Tổng hợp TP.HCM

- Loại bìa : Bìa cứng

- Số trang : 504 trang

cuốn sách Bản Đồ Chiến Lược

 

Làm sao để hoạch định chiến lược và truyền thông chiến lược một cách rõ ràng đến mọi thành viên ở tất cả các cấp trong toàn tổ chức? Lời đáp nằm ở "Bản Đồ Chiến Lược". Đây cũng là công cụ hữu hiệu bậc nhất để kết nối / đồng bộ công việc hằng ngày của từng thành viên với tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và chiến lược chung của tổ chức.

 

Trong quyển sách này, Robert S. Kaplan và David P. Norton - "cha đẻ" của Thẻ điểm cân bằng - đã đưa ra một bộ công cụ mới mang tính sáng tạo và đổi mới không hề kém so với Thẻ Điểm Cân Bằng (Balanced Scorecard), đó chính là Bản Đồ Chiến Lược (Strategy Map) dựa trên công trình nghiên cứu tại hơn 300 tổ chức qua hơn một thập niên.

 

Thông qua việc sử dụng nhiều ví dụ sinh động, các tác giả trình bày cách thức xây dựng những Bản Đồ Chiến Lược tùy theo tình hình cụ thể của mỗi tổ chức. Với Bản Đồ Chiến Lược, chúng ta có thể:

 

Làm rõ chiến lược và truyền thông chiến lược đến toàn đội ngũ.

Xác định được những quy trình nội bộ quan trọng nhất, những thứ thúc đẩy thành công về mặt chiến lược.

Sắp xếp, gắn kết các khoản đầu tư vào con người, công nghệ và nguồn vốn tổ chức sao cho tạo ra tác động lớn nhất.

Phát hiện ra các lỗ hổng trong chiến lược, đưa ra hành động điều chỉnh kịp thời.

Có thể nói, các khuôn mẫu, nội dung chiến lược và tài sản vô hình là những viên gạch đặt nền tảng cho sự hiểu biết và thực thi chiến lược. Chúng tạo ra nguyên liệu để các nhà lãnh đạo mô tả và quản lý chiến lược ở mức độ chi tiết về vận hành. Bởi lẽ: Cái gì chúng ta không đo lường được thì không quản lý được, nhưng cái gì chúng ta không mô tả được thì cũng không đo lường được.