Thấu Hiểu Khách Hàng - Giúp doanh nghiệp phá vỡ những nhận thức cũ và định hướng lại tư duy để nhận thức, trân trọng và khai thác tài sản giá trị nhất của họ: Khách hàng
thumbnail
Times Books Selected
thumbnail
Hệ Thống Nhà Sách Abc Selected

Giá khuyến mãi thay đổi sau

  • h
  • m
  • s

Đã bán 0

Thông tin:

Thấu Hiểu Khách Hàng

------------


 

Sự thấu hiểu khách hàng ở cấp độ cá nhân, thay vì coi khách hàng là một gương mặt mờ nhạt nào đó trong đám đông đại trà đã và đang trở thành một nhu cầu bắt buộc để đảm bảo sự sinh tồn cho doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh ngày nay.

Bắt kịp với sự dịch chuyển này của thị trường, khái niệm customer insight (hay consumer insight) – thấu hiểu khách hàng – ra đời như một mảnh ghép hoàn hảo vào bức tranh thị trường, làm cây cầu nối giữa doanh nghiệp và tài sản lớn nhất của họ: Khách hàng.

“Thấu hiểu Khách hàng cho Chiến lược Kinh doanh và Thực thi Hiệu quả” phác họa bức tranh toàn cảnh về chiến lược kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm, cung cấp công cụ và phương pháp để người đọc có thể ứng dụng ngay vào thực tế. Song song với phần lý thuyết là những ví dụ minh họa, đặc biệt là các case study của những tập đoàn trong và ngoài nước, mà qua sự phân tích, diễn giải của tác giả, người đọc có thể hiểu rõ tầm quan trọng của customer insight, từ đó soi chiếu vào chính các vấn đề nội tại của doanh nghiệp mình để đề ra hướng đi cho thích hợp.

CUỐN SÁCH CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

1.Độc giả mà cuốn sách hướng tới là những ai? Họ cần giải quyết những công việc gì?

Là cuốn sách mang tính chất “nhập môn” về customer insight – thấu hiểu khách hàng, chứa đựng kiến thức nền tảng, phù hợp với những độc giả chưa biết hoặc hiểu biết hạn chế về chủ đề này, muốn tìm hiểu customer insight là gì và nó sẽ hỗ trợ mọi cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức ra sao để đạt thành tích tối ưu tại thị trường Việt Nam, nhưng còn loay hoay chưa biết bắt đầu từ đâu.

Cụ thể:

• Các nhà điều hành, nhà quản lý, nhà lãnh đạo muốn hiểu rõ hơn về vai trò của customer insight trên bàn cờ chiến lược của mình. Cuốn sách sẽ phá bỏ những lầm tưởng, định kiến về trải nghiệm khách hàng.

• Các nhà tiếp thị muốn hiểu sâu về customer insight, và cách sử dụng chúng trong chiến lược kinh doanh, theo dõi tác động của chúng một cách hiệu quả.

• Người kinh doanh muốn hiểu thị trường có tham vọng nắm chắc hành vi của người tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng cho tổ chức của họ. 
Bạn đọc có hứng thú với kiến thức về customer insight và những câu chuyện thành công của các doanh nghiệp lớn cả trong và ngoài nước.

2. Độc giả mục tiêu lo lắng (đau đớn về) điều gì? Họ mong muốn điều gì?

Người chủ doanh nghiệp hay người làm kinh doanh ai cũng mong muốn thu đạt lợi nhuận cao nhất. Nhưng để đạt được mục tiêu đó, doanh nhân/ doanh nghiệp/ tổ chức cần chọn đúng mặt hàng kinh doanh, mà để chọn đúng sản phẩm thì quan trọng nhất chúng ta phải hiểu được mong muốn của khách hàng.

Thị trường Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt sau sự xuất hiện của Covid-19, đã thay đổi nhanh chóng và liên tục. Người tiêu dùng đang ngày càng nắm quyền kiểm soát nhiều hơn, và họ cũng ngày càng nhận thức rõ hơn về quyền lực của mình. Để bảo đảm sự phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần phải biết lập chiến lược kinh doanh xuất phát từ trọng tâm là sự thấu hiểu khách hàng.

3. Tại sao độc giả nên đọc cuốn sách này? Cuốn sách đem đến giá trị gì để giải quyết những lo lắng (đau đớn) của độc giả?

Giúp doanh nghiệp phá vỡ những nhận thức cũ và định hướng lại tư duy để nhận thức, trân trọng và khai thác tài sản giá trị nhất của họ: Khách hàng.

Cuốn sách cung cấp nền tảng kiến thức giúp doanh nghiệp bước vào hành trình tìm hiểu khách hàng của mình.

Giúp doanh nghiệp làm quen với khái niệm nghiên cứu thị trường, qua đó doanh nghiệp sẽ có được cách tiếp cận khoa học hơn về thị trường và khách hàng, tránh những quyết định cảm tính.

Các case study lấy từ chính thị trường trong nước mang lại những thông tin gần gũi, dễ tiếp cận hơn cho doanh nghiệp.

Với lợi thế được tiếp xúc với những kiến thức mainstream trong hoạt động nghiên cứu thị trường và sự làm việc chặt chẽ với thị trường trong nước của tác giả, cuốn sách là lời kêu gọi hành động thiết thực để các doanh nghiệp thay đổi và nắm bắt tốt hơn những cơ hội mới đang xuất hiện

4. Cuốn sách đem đến cho khách hàng những giá trị gia tăng gì ngoài mong đợi của họ?

Cuốn sách đầu tiên viết về đề tài nghiên cứu thị trường riêng cho thị trường Việt Nam.

Cuốn sách được viết bởi bậc thầy Customer Insight Đặng Thúy Hà - thuộc thế hệ đầu tiên làm nghiên cứu thị trường tại Việt Nam. Cuốn sách được đúc rút từ hơn 20 năm nghiên cứu và làm việc thực tế của tác giả.

Cuốn sách là nguồn tài liệu vô giá đúc kết các kiến thức chuẩn quốc tế về nghiên cứu thị trường, cùng các case study ứng dụng cả thị trường trong và ngoài nước. Cuốn sách là "cái phao" cho bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp nào đang loay hoay bơi giữa biển thông tin liên quan đến nghiên cứu thị trường.

Một tài liệu đầy đủ và bài bản về customer insight với ba thứ: lý thuyết nguyên thủy (gốc rễ), số liệu và dẫn chứng.

5. Câu chuyện (nội dung) nào có thể thu hút/hấp dẫn khách hàng trong 10 giây đầu tiên?

- Bạn muốn khởi nghiệp hay muốn tăng trưởng vượt bậc?

- Bạn lúng túng trước những thay đổi chóng mặt diễn ra trong vòng hai năm nay, từ khi Covid-19 xuất hiện?

- Bạn muốn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu khách hàng?

Đánh giá chung về cuốn sách

“Đây là cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam đúc kết các kiến thức chuẩn quốc tế về nghiên cứu thị trường, về customer insight. Điều quý giá nhất là những kiến thức này được tác giả soi chiếu dưới góc nhìn rất thực tế của người đã có hơn 20 năm làm nghề chuyên nghiệp. Cách viết dễ đọc, dễ hiểu cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Cảm ơn chị Thúy Hà đã ra mắt đầu sách quý giá này.” 
― Nguyễn Đức Sơn, Nhà sáng lập Công ty Interloka Brand Agency

“Tìm kiếm customer insight là tiến trình quan trọng nhất trong việc hoạch định bất cứ một chiến lược truyền thông marketing nào. Đọc cuốn sách này là điểm khởi đầu tốt nhất cho tiến trình đó. Thấu hiểu khách hàng cho chiến lược kinh doanh và thực thi hiệu quả là cuốn sách cô đọng, dễ hiểu đầu tiên mà tôi thấy về lĩnh vực này, đúc rút từ hơn 20 năm nghiên cứu thực tế và tâm huyết của tác giả Đặng Thúy Hà.” 
― Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Le Bros

VỀ TÁC GIẢ

Đặng Thúy Hà là chuyên gia nghiên cứu hành vi khách hàng.

Chị là thạc sỹ quản trị kinh doanh, chuyên ngành marketing. Chị là chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường tại Việt Nam, có hơn 20 năm kinh nghiệm với nhiều ngành nghề, khu vực khác nhau như hàng hóa tiêu dùng nhanh, công nghệ thông tin, ngân hàng, giáo dục và đào tạo, xây dựng, vận tải,

Bên cạnh hoạt động nghiên cứu, chị Hà còn là giảng viên kỳ cựu, truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ lãnh đạo và cộng đồng kinh doanh Việt Nam qua các khóa học về thấu hiểu khách hàng của mình; một diễn giả quen thuộc tại nhiều diễn đàn và hội thảo chuyên ngành do Forbes và các cơ quan cấp Bộ tổ chức; một khách mời thường xuyên trên truyền hình và báo chí, cung cấp thông tin cập nhật về thị trường cùng những giải pháp cho doanh nghiệp.

Hiện tại chị Đặng Thúy Hà là Giám đốc Nghiên cứu, Đại diện Khu vực phía Bắc tại NielsenIQ Việt Nam. Bên cạnh đó chị cũng là thành viên Ban chuyên gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia của Bộ Công Thương; thành viên Hội đồng Cố Vấn của Trung tâm đào tạo Chương trình Cao học Pháp Việt CFVG; và giảng viên môn Thấu hiểu Khách hàng cho Hoạt động Thương hiệu và Truyền thông tại Học viện Thương hiệu Plato.