Cách làm việc với mọi người và tận hưởng
thumbnail
Cá Chép Bookstore Selected
thumbnail
Nhà Sách Dalifa Selected
thumbnail
Nhà Sách Đinh Lễ Selected
thumbnail
Việt Thư Books Selected
thumbnail
Book Sai Gon Selected

Giá khuyến mãi thay đổi sau

  • h
  • m
  • s

Đã bán 0

Thông tin:

Cách làm việc với mọi người và tận hưởng

 

 

Chúng ta làm việc nhiều giờ hơn, còng lưng ngồi trước máy tính và liên tục trong tư thế sẵn sàng làm việc. Internet và công nghệ thông tin đã khiến cho rất nhiều thứ trở nên khả thi. Khi liên lạc điện tử trở nên nhanh hơn, chúng ta mong đợi được phản hồi ngay lập tức. Có một tư duy là, vì chúng ta có thể làm thế, nên chúng ta phải làm thế. Tuy nhiên, tỉ lệ người không hài lòng trong công việc là rất lớn. Căng thẳng giữa các cá nhân, các cuộc thảo luận luẩn quẩn bế tắc và tình trạng giao tiếp kém giữa những người quản lí và người bị quản lí dẫn đến cảm giác vỡ mộng, nản lòng thoái chí và căng thẳng. 

Công nghệ mới là một câu chuyện lặp đi lặp lại. Nó có tiềm năng giải phóng, đồng thời lấn át chúng ta. Các máy tính đã tạo ra những dòng mã cho phép chúng ta giải được những thông điệp mã hóa trong thời chiến, trong khi bộ não của con người phải mất rất nhiều thời gian mới làm được. Thuật toán của máy tính đã đe dọa an ninh của các hệ thống tài chính thế giới. Trong những năm 1970 con người nói về Trí thông minh Nhân tạo (AI) và chúng ta tranh cãi về việc máy tính có thể thay thế con người đến đâu. Liệu máy tính có thể dịch các ngôn ngữ không? Chắc chắn là không rồi. Chỉ loài người mới có thể luận giải thành ngữ, ngữ vực và địa hạt ngôn ngữ phong phú sao? Hiện giờ, khi thế giới vừa bước qua thiên niên kỉ mới, vậy mà chúng ta đã có thừa mứa ứng dụng chuyển ngữ. Trí thông minh nhân tạo từng là thứ chỉ tồn tại trong truyện viễn tưởng: giờ ta biết xe ô tô có thể tự lái và người máy không chỉ giải thoát chúng ta khỏi những nhiệm vụ vụn vặt, khó nhọc mà còn biết phản ứng lại như những con người có tri giác. 

Càng có nhiều cách để liên lạc với mọi người, thì khả năng truyền đạt thông tin sai lệch, khiến người khác khó chịu và gây ra xung đột càng lớn. 

Liệu cuộc sống (và công việc) có thể khác không? 

Câu trả lời là CÓ. 

Và phần lớn điều sẽ biến cái CÓ đó thành hiện thực chính là nhờ mọi người. 

Mọi người không phải là “họ” mà là chúng ta; là bạn và tôi; là cách chúng ta tương tác với nhau; điều chúng ta chọn thực hiện dưới tư cách cá nhân và tập thể.  

Thời xưa, có người bảo chúng tôi rằng hai lĩnh vực quan trọng nhất mà một nhà lãnh đạo cần chú trọng là con người và tiền bạc. Kinh nghiệm làm huấn luyện viên mang chúng tôi đến với mọi người trong mọi lĩnh vực công việc, ở các mức độ trách nhiệm khác nhau. Chúng tôi hỗ trợ khách hàng trong những thời điểm căng thẳng, thay đổi, hiểu lầm, suy tư, trỗi dậy và thành công. Hết lần này tới lần khác, chúng tôi gặp những người trải qua các thách thức giống nhau, họ thấy rằng thay đổi xảy ra khi nhìn vào chính bản thân mình và kết nối với mọi người xung quanh theo cách khác nhau. Vì thế, trong cuốn sách này chúng tôi sẽ chú trọng vào việc tạo ra một sự khác biệt trong các mối quan hệ cá nhân và nghề nghiệp, bắt đầu từ trong ra ngoài.