Sách - Quản lý cộng đồng trực tuyến for dummies
thumbnail
Nhà Sách Trẻ Online Selected

Giá khuyến mãi thay đổi sau

  • h
  • m
  • s

Đã bán 0

Thông tin:

Sách - Quản lý cộng đồng trực tuyến for dummies

------------


 

Quản lý cộng đồng trực tuyến for dummies

(Tặng kèm Postcard bốn mùa ngẫu nhiên)

Công ty phát hành: Thái Hà

Tác giả: Deborah Ng

Số trang: 448 trang

Khổ: 18.7×23.5cm

Nhà xuất bản: Công Thương

Ngày xuất bản: 09-2019

Loại bìa: Bìa mềm

Trong cuốn sách này:

– Mọi thứ bạn cần biết về cộng đồng trực tuyến

– Cách thức thuyết phục sếp về giá trị của cộng đồng trực tuyến

– Đối phó với những thành viên khó tính

– Cải thiện hiệu suất công việc

– Mẹo hay để phát triển cộng đồng trực tuyến của bạn

– Lý do bạn nên ghé thăm các cộng đồng khác

– Vận dụng những gì bạn học được vào thực tế

– Mười điều mà mọi nhà quản lý cộng đồng trực tuyến nên làm

– Thêm nhiều tài nguyên khác cho các nhà quản lý cộng đồng trực tuyến

Quản lý cộng đồng trực tuyến for dummies không phải một cuốn kỹ thuật hướng dẫn sử dụng. Thay vào đó, nó cung cấp lời khuyên hữu ích cho việc bồi đắp và tương tác với cộng đồng trực tuyến của bạn cũng như tìm hiểu những gì họ đang tìm kiếm trong một thương hiệu.

TRÍCH DẪN TỪ SÁCH:

Hiểu tại sao cộng đồng cần được quản lý

Nếu bạn từng theo dõi một cuộc tranh luận trên truyền hình, bạn sẽ thấy người điều phối ngồi phía sau một chiếc bàn, ở vị trí trung lập để đặt câu hỏi và đảm bảo rằng không có ai chiếm quá nhiều thời gian lên sóng. Điều phối viên cũng đảm bảo rằng các cuộc thảo luận không dẫn đến tranh luận hay tranh cãi căng thẳng. Nếu không có người điều phối, cuộc tranh luận có thể trở thành trận chiến, nơi các thành viên “lịch sự” xúc phạm nhau, và tình trạng hỗn loạn có thể xảy ra, khiến cho tình huống trở nên khó chịu đối với tất cả mọi người tham dự.

Người quản lý cộng đồng cũng tương tự như một người điều phối, nhưng với nhiều công cụ quản lý hơn vì quản lý cộng đồng liên quan đến nhiều thứ hơn so với một cuộc trò chuyện. Một người quản lý cộng đồng ủng hộ cho cả thành viên và thương hiệu, trong khi vẫn đảm bảo rằng các cuộc thảo luận có tính tích cực và hiệu quả. Nếu không có một người đứng mũi chịu sào như vậy, cộng đồng có thể trở thành nơi tập trung những thứ tiêu cực, chỉ toàn các thành viên ưa thích kịch tính và sự thô tục.

Hiểu cách thức người ta giao tế trên mạng

Người tham gia cộng đồng trực tuyến không phải lúc nào cũng luôn sẵn sàng tương tác khi sử dụng Internet. Nhiều khi họ đang nghiên cứu một sở thích, sản phẩm, hoặc các chủ đề quan tâm và bị thu hút sau khi có một cuộc trò chuyện đặc biệt thú vị. Sau một vài ngày quan sát hoặc xem các cuộc thảo luận mở, họ thấy quan tâm hơn và bắt đầu tham gia. Ngày nào họ cũng đăng nhập để xem ai phản hồi ý kiến của họ và mong được tham gia vào các cuộc thảo luận mới.

Đôi khi, các cộng đồng trực tuyến giống như một chất kích thích, và người tham gia quay lại thường xuyên, thậm chí nhiều lần một ngày. Luôn có một vài người dường như có mặt ở đó cả ngày. Nếu bạn dành đủ thời gian trong các cộng đồng trực tuyến, những cá tính khác nhau và hành vi của các thành viên sẽ trở nên dễ đoán và quen thuộc.

Công ty CP Sách Thái Hà trân trọng giới thiệu!