Sách - Hướng dẫn làm bài kiểm tra ngữ văn định kì, đề giao lưu học sinh giỏi ngữ văn 8

Giá khuyến mãi thay đổi sau

  • h
  • m
  • s

Đã bán 1

Thông tin:

 

PHẦN A.

 

TÌM HIỂU CHUNG VỀ ĐẶC TRƯNG  CỦA CÁC THỂ LOẠI VĂN HỌC VÀ KIỂU VĂN BẢN CỦA CHƯƠNG TRÌNH LỚP 8

 

 

I. MỘT SỐTHỂ LOẠI VĂN HỌC

1. Truyện (Truyện cười, truyện ngắn, truyện lịch sử)

2.Thơ (Thơ trào phúng, thơ thất ngôn bát cú, thơ tứ tuyệt luật Đường; thơ sáu, bảy chữ; thơ tự do)

3. Hài kịch

II. MỘT SỐ KIỂU VĂN BẢN

 

1. Văn bản nghị luận (Nghị luận xã hội – Nghị luận văn học

2. Văn bản thông tin – Văn bản thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên, văn bản giới thiệu một cuốn sách

 

PHẦN B.

RÈN LUYỆN KĨ NĂNG LÀM BÀI

I. CẤU TRÚC ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ VÀ ĐỀ GIAO LƯU HỌC SINH GIỎI MÔN NGỮ VĂN LỚP 8

II. KĨ NĂNG LÀM PHẦN ĐỌC HIỂU

 

1. Nắm vững yêu cầu cần đạt của chương trình ngữ văn lớp 8 khi làm phần đọc hiểu.

2. Kĩ năng làm phần đọc hiểu

III. . KĨ NĂNG VIẾT ĐOẠN VĂN GHI LẠI CẢM NGHĨ VỀ MỘT BÀI THƠ SÁU CHỮ, BẢY CHỮ, BÀI THƠ TỰ DO

IV. KĨ NĂNG LÀM PHẦN VIẾT BÀI VĂN

 

 

1.Bài văn tự sự (Kể lại một chuyến đi hay một hoạt động xã hội)

2. Bài văn nghị luận (nghị luận xã hội – nghị luận văn học)

3.Bài văn thuyết minh (để giải thích một hiện tượng tự nhiên; bài giới thiệu một cuốn sách)

PHẦN  C. HỆ THỐNG ĐỀ THỰC HÀNH

 

I. BỘ ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ

1. Đề kiểm tra giữa học kì 1

2. Đề kiểm tra cuối học kì 1

3. Đề kiểm tra giữa học kì 2

4. Đề kiểm tra cuối học kì 2

 

II. BỘ ĐỀ GIAO LƯU HỌC SINH GIỎI