Sách - Ngữ văn 8 Đề ôn luyện và kiểm tra (Dùng ngữ liệu ngoài sgk)

Giá khuyến mãi thay đổi sau

  • h
  • m
  • s

Đã bán 10

Thông tin:

Sách - Ngữ văn 8 Đề ôn luyện và kiểm tra (Dùng ngữ liệu ngoài sgk)

 

THÔNG TIN CHI TIẾT

Tác giả: Đào Phương Huệ (Chủ biên) - Trần Thị Thành - Nguyễn Thị Thuý Hồng - Bùi Thị Trang

Số trang: 211

Khổ giấy: 19 x 27 cm

Năm xuất bản: 2023

Nhà xuất bản: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội

 

NỘI DUNG SÁCH

 

Để đánh giá khách quan năng lực, khả năng sáng tạo của học sinh trong dạy - học môn Ngữ văn, ôn luyện, kiểm tra cần sử dụng ngữ liệu ngoài sách giáo khoa, có độ dài, độ khó tương đương với các văn bản đã học trong SGK và bám sát yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục năm 2018. 

Với mong muốn các em học sinh có khả năng hình thành ý tưởng, biết cách trình bày ý tưởng một cách mạch lạc, sáng tạo, có sức thuyết phục để qua đó, rèn luyện tư duy và cách đọc hiểu, viết các kiểu văn bản, chúng tôi đã thiết kế cuốn sách: 

NGỮ VĂN 8 - ĐỀ ÔN LUYỆN VÀ KIỂM TRA (Theo CV 3175 - Dùng ngữ liệu ngoài 3 bộ SGK) 

Sách gồm 10 bộ để bám sát các kiểu văn bản của chương trình Ngữ văn lớp 8, Hướng dẫn dạy – học, kiểm tra, đánh giá từ CV 3175 (ngày 21/7/2022) của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Mỗi bộ để đều đảm bảo các yêu cầu: 

- Ngữ liệu ngoài 3 bộ SGK, rõ đặc trưng thể loại, có nội dung hướng tới hình thành phẩm chất năng lực cho học sinh THCS (từ chương trình tổng thể - chương trình giáo dục phổ thông 2018), tích hợp đọc hiểu và viết (văn bản đọc, viết phải thuộc về một thể loại nhất định của chương trình lớp 8). 

Nội dung chính của cuốn sách gồm Phần để; Phần đáp án (hướng dẫn thực hiện đề mở), biểu điểm; Quét App mở rộng học liệu và để tham khảo với nội dung chi tiết như sau: 

+ Đề ôn luyện về đặc trưng thể loại. 

+ Phần đọc hiểu với hệ thống câu hỏi trắc nghiệm và tự luận. 

+ Phần viết yêu cầu học sinh giải quyết vấn đề gợi ra từ văn bản đọc. 

+ Phần học liệu số: Quét App mở rộng học liệu và để tham khảo. 

 

Bộ đề hướng tới mục tiêu: Đổi mới cách đánh giá học sinh trong môn Ngữ văn. 

a) Phát huy được những mặt tích cực của cá tính, trí tưởng tượng, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học, năng lực tư duy hình tượng và tư duy logic 

của học sinh. 

b) Các câu hỏi, bài tập yêu cầu vận dụng kiến thức đã học và kĩ năng đọc, viết tạo cơ hội để học sinh khám phá những tri thức mới, đề xuất ý tưởng huy động được vốn sống vào quá trình đọc, viết. 

c) Đọc hiểu, viết về một vấn đề trên ngữ liệu mới khắc phục tình trạng học sinh chỉ học thuộc hoặc sao chép nội dung tài liệu có sẵ 

Trong cuốn sách, chúng tôi có sử dụng một số văn bản của các tác giả để làm ngữ liệu phục vụ cho việc giảng dạy và học tập. Do hạn chế về điều kiện, chúng tôi chưa có dịp xin phép trực tiếp hết các tác giả. Rất mong nhận được sự cho phép, tạo điều kiện của các tác giả. 

Chúng tôi hy vọng cuốn sách sẽ là tài liệu hữu ích đối với học sinh và các thầy cô giáo dạy môn Ngữ văn. Chúng tôi rất mong nhận được những góp ý của thầy cô, các em học sinh để điều chỉnh cuốn sách ngày càng hoàn thiện hơn. 

Mọi ý kiến xin vui lòng liên hệ với Công ty Cổ phần Sách và Văn hoá phẩm Quảng Lợi 

Xin trân trọng cảm ơn! 

#stk #sachthamkhaolop8 #sachthamkhao #sachquangloi