Giá khuyến mãi thay đổi sau
- h
- m
- s
Đã bán 0
Lịch sử giá:
Thông tin:
Quản Trị Vận Hành Và Chuỗi Cung Ứng
Quản trị vận hành và chuỗi cung ứng (QTVHVCCƯ) là một yếu tố quan trọng để cải thiện năng suất trong kinh doanh trên toàn thế giới. Doanh nghiệp cần nắm được cách các hoạt động và chức năng trong chuỗi cung ứng góp phần gia tăng năng suất để thiết lập lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, trong cuốn sách này, chúng tôi không chỉ muốn cho bạn thấy những gì các công ty đang làm để tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường, mà còn cung cấp một tập hợp các kĩ năng và công cụ mà bạn có thể áp dụng trên thực tế.
Các chủ đề nóng về quản trị vận hành và chuỗi cung ứng trong kinh doanh ngày nay là giảm chi phí của các quy trình trong chuỗi cung ứng, tích hợp và cộng tác với khách hàng và nhà cung cấp, phát triển bền vững và giảm thiểu chi phí dài hạn của sản phẩm và quy trình. Những tài liệu quản lí cấp cao, cập nhật trong cuốn sách này làm rõ “bức tranh toàn cảnh”: khái niệm của những chủ đề này lí do cho tầm quan trọng của chúng trong kinh doanh hiện tại.
Một đặc điểm quan trọng của cuốn sách này là việc tổ chức từng chương theo các mục tiêu bài học ngắn gọn. Mỗi mục tiêu tương ứng với một khối kiến thức cần được nghiên cứu. Các mục tiêu được trình bày xuyên suốt cho tới tài liệu cuối chương bao gồm Hệ thống khái niệm, Câu hỏi thảo luận, Câu hỏi ôn tập và Đề luyện tập. Cách tổ chức tài liệu này giúp độc giả dễ dàng tiếp thu kiến thức hơn.
Để đạt được thành công trong QTVHVCCƯ, doanh nghiệp cần có định hướng dữ liệu khi xem xét hoạt động kinh doanh của một công ty. Mỗi chương trong cuốn sách đều có nội dung phân tích dữ liệu đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu tương ứng. Các mô hình toán học được sử dụng để cấu trúc những dữ liệu này. Khi đã có số liệu thực tế, thành công trong QTVHVCCƯ đòi hỏi phải sử dụng một chiến lược nhất quán với các ưu tiên vận hành của một công ty. Có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau và thường tồn tại sự đánh đổi giữa những tiêu chí liên quan đến chi phí và độ linh hoạt. Những chiến lược được triển khai thông qua các quy trình xác định chính xác cách mọi thứ được thực hiện. Các quy trình được thực hiện lặp đi lặp lại trong quá trình kinh doanh của công ty, vì vậy chúng phải được thiết kế để hoạt động với hiệu suất cao nhằm giảm thiểu chi phí mà vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn liên quan đến chất lượng. Các nhà quản trị giỏi là những người biết phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định; họ hiểu và lựa chọn chiến lược phù hợp, sau đó triển khai chiến lược thông qua các quy trình tuyệt vời. Chúng tôi liên tục nhấn mạnh điều này xuyên suốt các chủ đề trong cuốn sách.
Thực tế về khách hàng toàn cầu, nhà cung ứng toàn cầu và chuỗi cung ứng toàn cầu đã khiến doanh nghiệp toàn cầu nhận ra cần phải vừa tinh gọn, vừa xanh để đảm bảo khả năng cạnh tranh. Những chủ đề truyền thống trong lĩnh vực này đều được thảo luận kĩ càng, với những ứng dụng minh họa trải dài từ sản xuất công nghệ cao đến dịch vụ tiếp xúc nhiều. Để thành công, các công ty ngày nay cần phải quản lí thành công toàn bộ luồng cung ứng đi từ những nguồn của doanh nghiệp, qua quy trình giá trị gia tăng của công ty, đến khách hàng của doanh nghiệp.
Mỗi chương bao gồm thông tin về cách giải quyết các vấn đề liên quan đến vận hành và chuỗi cung ứng. Nhiều quyết định cần được đưa ra trong quá trình thiết kế, hoạch định và quản lí hoạt động của một doanh nghiệp cũng được đề cập ngắn gọn. Trang web của sách có nhiều bảng tính để giúp làm rõ cách giải quyết nhanh chóng những vấn đề này. Các bảng tính này được kí hiệu bằng biểu tượng Excel ở lề.
QTVHVCCƯ nên thu hút những cá nhân muốn tham gia trực tiếp vào việc tạo ra sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ. Chuyên gia vận hành mới là người xác định cách tốt nhất để thiết kế, cung ứng và vận hành các quy trình. Các nhà quản lí hoạt động cấp cao chịu trách nhiệm thiết lập định hướng chiến lược của công ty từ quan điểm vận hành và chuỗi cung ứng, quyết định nên sử dụng công nghệ nào và đặt cơ sở ở đâu, thu mua những nguồn lực cần thiết và quản lí các cơ sở sản xuất sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ. QTVHVCCƯ là sự kết hợp thú vị giữa quản lí con người và áp dụng công nghệ tinh vi. Mục tiêu là tạo ra của cải một cách hiệu quả bằng cách cung cấp hàng hóa và dịch vụ có chất lượng.