Giá khuyến mãi thay đổi sau
- h
- m
- s
Đã bán 0
Lịch sử giá:
Thông tin:
Dạy học trong trường học thông thường chỉ là truyền tải thông tin từ một người – giáo viên – đến một nhóm người trẻ hơn, những người phải lắng nghe, ngồi im lặng và giữ thái độ đúng mực. Triết gia và bậc thầy tâm linh nổi tiếng Krishnamurti hoàn toàn bác bỏ quan niệm ấy. Suốt cuộc đời mình, Krishnamurti đã cố gắng “giáo dục các nhà giáo dục”, khuyến khích các giáo viên và phụ huynh trước hết hãy đặt ra những câu hỏi cơ bản cho việc dạy và học, rũ bỏ những khuôn mẫu đã định sẵn và tham gia tích cực vào việc xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Một trong những cuốn sách tập hợp nỗ lực ấy thông qua những bài diễn thuyết, những cuộc đàm thoại giữa ông và những người làm giáo dục, truyền lại đến các độc giả ngày nay, chính là TRƯỜNG HỌC KHÔNG SỢ HÃI – Đàm thoại với giáo viên và phụ huynh.
TRƯỜNG HỌC KHÔNG SỢ HÃI ghi lại 26 cuộc đàm thoại với giáo viên và phụ huynh được Krishnamurti tổ chức tại Trường Rajghat Besant School, ngôi trường do chính ông thành lập trên bờ sông Hằng vào đầu thập niên 1930. Qua những cuộc đàm thoại này Krishnamurti đào sâu vào các vấn đề cơ bản đang gây khó khăn cho hệ thống giáo dục truyền thống, tham gia vào các cuộc đàm thoại làm sáng tỏ sự phức tạp của việc nuôi dưỡng một môi trường học tập thực sự phong phú. Với cái nhìn sâu sắc về tâm lý con người, Krishnamurti thách thức các chuẩn mực và hệ tư tưởng phổ biến liên quan đến việc học ở trường, ủng hộ một cách tiếp cận vượt qua nỗi sợ hãi, sự ganh đua và sự tuân thủ. Ông khuyến khích người dạy tìm hiểu sâu hơn hơn về vai trò của mình, các mối quan hệ trong lĩnh vực giáo dục và tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng không chỉ sự phát triển trí tuệ mà còn cả sức khỏe cảm xúc và tâm lý.
TRƯỜNG HỌC KHÔNG SỢ HÃI tổng hợp 26 cuộc đàm thoại của Krishnamurti như một hướng dẫn để hình dung lại mục đích và cấu trúc của giáo dục. Mỗi chương, tức mỗi cuộc đàm thoại, là một ngọn đèn giúp ta tìm ra con đường trước khi làm việc với trẻ em và thanh thiếu niên. Các cuộc đàm thoại đều ngắn và căng thẳng, mang lại cảm giác kịch tính của một cuộc trao đổi trực tiếp giữa những người quan tâm sâu sắc đến nhân loại nói chung, đề cập đến các vấn đề cốt lõi khác nhau trong giáo dục và tìm ra mối liên hệ giữa các quá trình dạy, học, cũng như thực tiễn vận hành một cơ sở giáo dục. Tiêu đề của các chương cho thấy phạm vi rộng lớn của các vấn đề được thảo luận.
TRƯỜNG HỌC KHÔNG SỢ HÃI là cuốn sách cần thiết cho những ai đang tìm kiếm một quan điểm khác về giáo dục, một quan điểm phù hợp với tầm nhìn của Krishnamurti về trau dồi sự tự nhận thức, trí thông minh và lòng từ bi trong quá trình học tập, mời gọi giáo viên, phụ huynh và độc giả cùng bắt tay vào hành trình thay đổi hướng tới một trường học không sợ hãi.