Cẩm Nang Giáo Dục Mầm Non Theo Cách Tiếp Cận High/Scope

Giá khuyến mãi thay đổi sau

  • h
  • m
  • s

Đã bán 8

Thông tin:

Cẩm nang giáo dục mầm non theo phương pháp High/Scope sẽ cung cấp phần giới thiệu về triết lý giáo dục High/Scope và cách nó được sử dụng trong những năm đầu đời của trẻ. Cuốn sách sẽ giới thiệu những điểm quan trọng nhất của phương pháp này, từ khi nó được hình thành hơn 40 năm trước cho đến khi được xuất bản gần đây. Lý thuyết này sẽ được liên hệ với thực tiễn từ các trải nghiệm cá nhân của tác giả khi sử dụng phương pháp High/Scope ở nhiều cơ sở mầm non và trường học trong hơn 13 năm qua.

Trong tên gọi High/Scope thì:

- High (Mức độ) = mức độ thành tích cá nhân mà chúng ta mong muốn tất cả trẻ em do mình chăm sóc đều có thể đạt được.

- Scope (Phạm vi) = phạm vi trải nghiệm mà chúng ta có thể cung cấp cho trẻ để hỗ trợ trẻ đạt được mức “high” – mức độ cao trong thành tích cá nhân.

Các nội dung chính của cuốn sách bao gồm:

- Chi tiết về bánh xe học tập High/Scope.

- Lý giải về phương pháp học tập chủ động, bao gồm các tài liệu, thao tác, lựa chọn, ngôn ngữ và công cụ hỗ trợ.

- Các hoạt động lập kế hoạch/thực hiện/đánh giá.

- Các phương pháp lập kế hoạch và đánh giá.

GIỚI THIỆU TÁC GIẢ, HIỆU ĐÍNH, DỊCH GIẢ

Nicky Holt là chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục giai đoạn đầu đời tại Vương quốc Anh. Tác giả đã có 14 năm khai thác, triển khai và phát triển cách tiếp cận High/Scope với tư cách một nhà tư vấn và đào tạo cho các cơ sở giáo dục mầm non địa phương.

Người hiệu đính TS. Phạm Thị Thu, giảng viên khoa Giáo dục Mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương. Cô Phạm Thị Thu có 17 năm kinh nghiệm trong giáo dục mầm non. Hiện tại cô đang là giảng viên chính, Trưởng bộ môn - Khoa Giáo dục Mầm non, trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương.

Bên cạnh hoạt động giảng dạy, cô cũng là chuyên gia của nhiều dự án phi chính phủ, như: “Giáo viên mầm non áp dụng các kiến thức và kỹ năng giảng dạy tạo môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ” (Talk, VVOB, 2022 - 2026), “Cộng đồng ứng dụng giáo dục sáng tạo trong giáo dục mầm non tại Việt Nam giai đoạn 3” (VVOB, 2022), “Học thông qua chơi” (VVOB, 2019 – 2021), Quan sát trẻ theo quá trình (VVOB, 2021 - 2023), “Xây dựng dự án học tập giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non” (Unicef Việt Nam, 2022).

Cô cũng là hướng dẫn viên chương trình " “Kỉ luật tích cực trong thực hành làm cha mẹ hàng ngày” (PDEP - Save the children)
Dịch giả Hoàng Diệp Trinh

Tốt nghiệp Cử nhân xuất sắc chuyên ngành Giáo dục mầm non tại Sydney, Australia. Cô có 05 năm học tập, nghiên cứu và làm việc tại nhiều cơ sở mầm non của Australia và 02 năm làm quản lý chuyên môn mầm non tại một trường liên cấp ở Hà Nội, Việt Nam; được đào tạo và nhận chứng chỉ IB PYP cho khối Tiền Tiểu học, cấp bởi Tổ chức Tú tài Quốc tế - IBO.

Sách đã dịch: Cẩm nang Đào tạo giáo viên và Chăm sóc trẻ (The Big Picture & The Business of Child Care – Karen Kearns).

IPER

Trân trọng giới thiệu!