Giá khuyến mãi thay đổi sau
- h
- m
- s
Đã bán 2
Lịch sử giá:
Thông tin:
Mở Rộng Doanh Nghiệp - [Biến Không Thể Trở Thành Có Thể / Tặng Kèm Postcard Greenlife]
Mở Rộng Doanh Nghiệp sẽ là một trong những cuốn sách kinh doanh hay nhất mà bạn từng đọc.
"Ý tưởng dẫn dắt một công ty đi từ chiếc ao nhỏ bé, tù túng ra biển lớn có thể đầy ắp những háo hức, nhưng cũng sẽ vô cùng gian nan nếu thiếu đi những hướng dẫn chi tiết. Thế nhưng, thông qua cuốn sách này, bạn sẽ tìm thấy những lời khuyên thiết thực, từ đó nắm rõ các cách thức mới mẻ giúp xây dựng đội nhóm, công ty khởi nghiệp và tổ chức hiệu quả hơn, đứng vững trước thử thách của thời gian. Cho dù bạn là một doanh nhân muốn mở rộng quy mô, một CEO muốn đưa doanh nghiệp của mình lên cấp độ tiếp theo, hay một nhà điều hành phi lợi nhuận muốn để lại di sản, Mở Rộng Doanh Nghiệp chính là bộ hướng dẫn mà bạn đang cần, một nhân tố làm thay đổi cuộc sống."
Tan Yinglan, tác giả cuốn Way of the VC (tạm dịch: Hành trình của nhà đầu tư mạo hiểm)
Review sách: MỞ RỘNG DOANH NGHIỆP – CUỐN SÁCH HAY NÊN ĐỌC
---
️ Tôi nghĩ mình có thể đọc hết cuốn sách này trong thời gian hai tuần và thực tế thì tôi không thể. Cuốn sách có quá nhiều điều hay ho hữu ích, lạ lẫm, thậm chí rất khó hiểu với những kiến thức nền của tôi. Và bản chất cuốn sách thuộc thể loại sách có tính ứng dụng - chính vì thế tôi nghĩ cách tôi có thể đọc cuốn sách này hiệu quả đó là vừa đọc vừa thực hiện.
Cuốn sách này có nhắc tới 4 vấn đề bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng phải gặp phải:
1. Con người,
2. Chiến lược,
3. Thực thi
4. Tiền mặt
Bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng trải qua các quá trình như phát triển, mở rộng, tăng tốc… và theo như tác giả mô tả thì các doanh nghiệp khởi nghiệp giống như những con chuột rồi lớn dần thành con linh dương và thành công nhất họ sẽ trở thành con voi. Quá trình các doanh nghiệp phát triển không thể thiếu 4 chìa khóa phía trên và cụ thể hơn thì tác giả đưa ra:
1. Thu hút và giữ đúng Con người;
2. Tạo ra một Chiến lược thực sự khác biệt;
3. Thực thi hoàn hảo;
4. Có nhiều Tiền mặt để dự báo những bất ổn trong tương lai.
Với vị trí công việc hiện tại và những vấn đề gặp phải thực tế thì tôi quan tâm đầu tiên đó là vấn đề con người và làm sao để giữ đúng người. Nếu bạn cũng quan tâm vấn đề con người như tôi chúng ta sẽ đào sâu nghiên cứu ở 3 chương của cuốn sách:
Chương 3: Chúng ta được tiếp cận 3 công cụ trên một trang giấy giúp chúng ta xác định được các mục tiêu mối quan hệ cá nhân của mình; các trách nhiệm giải trình cụ thể đối với từng bộ phận chức năng và đơn vị kinh doanh của công ty; và các trách nhiệm giải thích quy trình khác trong công ty của bạn. Khi chúng ta áp dụng thành thạo 3 công cụ này chúng ta sẽ nhận ra và ưu tiên những thách thức về con người trong công ty và trong cả cuộc sống của mình.
Với chương 4: Chúng ta sẽ học được cách thu hút và tuyển dụng nhân tài. Tác giả cũng nhấn mạnh và đưa ra sự cần thiết của công tác truyền thông và cách thức sử dụng phương pháp Topgrading để phỏng vấn và lựa chọn những người loại A mà bạn cần để phát triển doanh nghiệp của chúng ta cần. Điều mà tôi và doanh nghiệp của tôi vẫn còn đang rất loay hoay và chưa có phương pháp hữu ích.
Ở chương 5: Chúng ta sẽ quản lý nhân sự thông qua 5 thực tiễn nhằm tạo dựng một đội ngũ chất lượng nơi mà nhân sự sẽ sáng tạo, tận tâm, làm việc có năng suất và cảm thấy hạnh phúc.
Trong chương này, ba công cụ một-trang-giấy về Con người sẽ được đề cập:
1. Kế hoạch Cá nhân Một-trang-giấy (OPPP): Cung cấp một bộ khung để mọi
người lên kế hoạch cho cuộc sống cá nhân của mình
2. Bảng Trách nhiệm Giải trình Chức năng (FACe): Làm rõ ai là người có trách
nhiệm mở rộng quy mô kinh doanh
3. Bảng Trách nhiệm Giải thích Quy trình (PACe): Liệt kê các quy trình mà những người chịu trách nhiệm giải trình giúp doanh nghiệp hoạt động trơn tru.
Riêng với vấn đề con người tôi đã thấy được rất nhiều những điều giá trị bổ ích cũng như những phương pháp mới mà tôi chưa từng biết tới. Tôi nhận thấy rằng vấn đề con người trong một tổ chức không chỉ là nhân viên, quản lý mà còn cả những bên liên quan như: khách hàng, cổ đông và điều quan trọng là chúng ta cần “tuyển dụng lại” họ hay không? Nếu câu trả lời là có thì chắc chắn bạn chẳng còn nhiều thời gian cho chiến lược thực thi và tiền mặt.
Chúc bạn đọc sách và áp dụng thành công vào doanh nghiệp của mình.
Nguồn: Độc giả Ngô Ly