Combo Sách Tư Duy - Kỹ Năng Làm Việc :  Mô Hình Lấy Bệnh Nhân Làm Trung Tâm +  Hệ Sinh Thái Toyota
thumbnail
Bamboo Books Selected
thumbnail
Hệ Thống Nhà Sách Abc Selected
thumbnail
Nhà Sách Vĩnh Thụy Selected
thumbnail
Info Book Selected
thumbnail
Nhà Sách Lifebooks Selected
thumbnail
Ahabooks Selected
thumbnail
Phương Đông Books Selected
thumbnail
Times Books Selected

Giá khuyến mãi thay đổi sau

  • h
  • m
  • s

Đã bán 0

Thông tin:

Mô Hình Lấy Bệnh Nhân Làm Trung Tâm

Làm thế nào một dây chuyền sản xuất ô-tô có thể áp dụng vào ngành chăm sóc sức khỏe?

Đó là một thách thức rất lớn đặt ra khi Trung tâm y tế Virginia Mason tiến hành cải tiến theo phương thức tinh gọn Toyota. Hơn nữa, văn hóa đặt trọng tâm vào bác sĩ đã ăn sâu vào tổ chức khiến việc chuyển trọng tâm vào bệnh nhân vấp phải không ít sự phản đối. Đối mặt với muôn vàn khó khăn, bác sĩ Gary Kaplan và đội ngũ của ông vẫn kiên quyết đi theo con đường cải tiến, vì nếu không thay đổi họ sẽ sụp đổ trước gánh nặng tài chính và sai sót y khoa. Một quyết định táo bạo nhưng lại đầy tính tiên phong. Với tinh thần không ngừng học hỏi và trong bất kỳ trường hợp nào vẫn luôn lấy tiêu chí đặt bệnh nhân lên hàng đầu làm kim chỉ nam, Virginia Mason đã thành công trong việc chuyển đổi hệ thống, giảm thiểu sự lãng phí và trở thành cơ sở có chất lượng chăm sóc bệnh nhân tốt nhất. Hành trình học hỏi tại Nhật Bản, những thách thức mà Virginia Mason phải đối mặt khi áp dụng phương pháp tinh gọn, các bước cải tiến quy trình, chuẩn hóa công việc, xây dựng hệ thống Cảnh báo An toàn Bệnh nhân… sẽ lần lượt được thuật lại trong Mô hình lấy bệnh nhân làm trung tâm. Đây là cuốn sách thiết thực và truyền cảm hứng cho bất kỳ tổ chức nào đang trên đường đổi mới.

Tác giả:

Charles Kenney là cựu phóng viên và biên tập viên của tờ Boston Globe. Ông từng làm việc cho Viện Cải thiện Chăm sóc Y tế Diễn đàn Quốc gia về Nâng cao Chất lượng Chăm sóc Y tế. Ngoài Mô hình lấy bệnh nhân làm trung tâm, ông còn là tác giả của cuốn Phương pháp thực hành tốt nhất: Phong trào chất lượng mới đang làm thay đổi ngành y tế như thế nào (tựa gốc:  The Best Practice: How the New Quality Movement Is Transforming Medicine). Cuốn sách được tờ New York Times mô tả là “dấu ấn lịch sử có quy mô lớn đầu tiên của phong trào chất lượng”.

Hệ Sinh Thái Toyota

Hệ Sinh Thái Toyota là cuốn biên niên sử và những phân tích chi tiết nhất về phương thức sản xuất Toyota.

Mô hình 4Ps và 14 nguyên lý của Phương thức Toyota bao gồm:

Giải quyết vấn đề (tiếp tục nâng cấp và học hỏi)

  • Học tập liên tục có tổ chức qua Kaizen và Hansei
  • Tự đi tìm hiểu để qua đó hiểu tình thế (Genchi Genbutsu)
  • Đưa ra quyết định từ từ bằng cách đồng thuận

Con người và đối tác (tôn trọng, thách thức, phát triển họ)

  • Phát hiện những nhà lãnh đạo sống với triết lý
  • Tôn trọng, phát triển và đặt ra thách thức với nhân viên 
  • Tôn trọng, thử thách và giúp đỡ các nhà cung cấp

Quá trình (loại bỏ lãng phí)

  • Thiết lập luồng quy trình liên tục để làm lộ diện sai sót
  • Sử dụng những hệ thống kéo để tránh sản xuất thừa
  • Bình chuẩn hóa khối lượng công việc (Heijunka)
  • Dừng lại khi có vần đề về chất lượng (Jidoka)
  • Chuẩn hóa các nhiệm vụ cải tiến liên tục
  • Sử dụng kiểm soát trực quan để không còn một vấn đề nào bị giấu giếm.
  • Chỉ đặt sự tin cậy vào các công nghệ đã được kiểm tra

Triết lý (suy nghĩ lâu dài)

  • Đưa ra các quyết định quản lý dựa trên triết lý dài hạn, ngay cả khi phải hy sinh những mục tiêu tài chính ngắn hạn

Mời các bạn đón đọc!