Giá khuyến mãi thay đổi sau
- h
- m
- s
Đã bán 0
Lịch sử giá:
Thông tin:
“Phải biết cách tự lãnh đạo bản thân mình trước, nếu muốn lãnh đạo nhân viên tốt”. Nhờ các hoạt động trong nhóm, chúng ta vừa phát triển những kỹ năng cá nhân, thu nạp những kiến thức, kinh nghiệm cho bản thân, đồng thời góp phần vào các hoạt động đem lại những giá trị về vật chất và tinh thần cho tập thể, cộng đồng. Đây là nội dung chính của cuốn sách “Dẫn dắt bản thân, đội nhóm và tổ chức vươn xa – The book of leadership“.
Tự lãnh đạo bản thân mới là khó khăn
Ở phạm vi cá nhân chúng ta mới thấy, lãnh đạo bản thân thực ra là khó nhất, vì chúng ta dễ dàng thoả hiệp với chính bản thân mình mỗi ngày. Ví dụ không thể rõ hơn là khi chúng ta thức dậy vào sáng sớm và thúc mình ra khỏi chiếc giường êm ấm để tới văn phòng làm việc. Không nỡ rời xa chăn ấm, nệm êm, muốn vớt vát thêm chút thời gian khi đồng hồ đã văng vẳng bên tai để bản thân được thỏa mãn sự chây lỳ thêm chút nữa. Nhưng mà, nếu như bản thân với ý chí “Đến công ty, tôi sẽ có tiền, tôi sẽ đi du lịch, tôi sẽ mua cái này cái kia,…” thì sự vật dậy lại trở nên nhẹ nhõm.
Tính lãnh đạo không phải ở vị trí quản lý mới có và không phải ai làm sếp cũng có mà một nhân viên như tôi cũng có
Ai cũng có thể có leadership bất kể họ đang ở vị trí nào và đang làm gì. Vì đó chính là tập hợp của các tính chủ động, không trông chờ, phụ thuộc người khác mà có khả năng ra quyết định độc lập, và sau đó là ảnh hưởng tới người khác. Một ông bảo vệ, một cô lễ tân, hay một anh chở hàng hoàn toàn có thể có tính này. Họ là leader trong phạm vi công việc mà họ được phân công. Và ngược lại, không phải cứ một vị làm việc tốt là có tính lãnh đạo.
Người phương Tây có câu nói như thế này: “Nếu bạn không hiểu về người Do Thái, bạn sẽ không thể hiểu về sự giàu có”. Người Do Thái có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với việc làm giàu trên thế giới, thậm chí còn có người nói một cách khoa trương rằng: “Ba người Do Thái cùng ngồi với nhau, có thể có khối tài sản gần bằng với thế giới”. Có một câu nói kinh điển về sự giàu có của người Do Thái: “Tiền của thế giới trong túi người Mỹ, nhưng tiền của người Mỹ lại ở trong túi người Do Thái”. Sự xuất sắc đó của người Do Thái khiến cho cả thế giới phải kinh ngạc. Vậy tại sao người Do Thái có thể thành công và giàu có đến vậy?
101 Bí Quyết Làm Giàu Của Người Do Thái
Người Do Thái tin rằng tiền không phải là một điều đáng xấu hổ, tiền là một món quà cho Thiên Chúa. Khi có nhiều tiền, bạn có thể mua sự tôn nghiêm của một con người và mua một địa vị xã hội cao hơn. Do đó, để có được cuộc sống bình yên và hạnh phúc về tinh thần, trước tiên bạn phải có đủ tiền. Bởi vì, có tiền bạn mới có thể sống thoải mái và tâm trạng của bạn sẽ tốt. Nếu bạn không tin điều đó, bạn hãy nhìn khuôn mặt của người nghèo luôn chứa đầy đau khổ và thăng trầm của cuộc sống. Không có một cuộc sống tốt, sẽ không có tâm trạng tốt, con người sẽ dễ dàng sa sút tinh thần và trở nên già nua, huống chi là một cuộc sống hạnh phúc.
Tuy là một cuốn sách nhỏ nhưng 101 Bí Quyết Làm Giàu Của Người Do Thái lại mang trong mình tri thức về một dân tộc có thể nhỏ về số lượng nhưng vĩ đại về trí tuệ và tài năng. Cuốn sách không chỉ lý giải lý do vì sao những người Do Thái trên thế giới lại thông minh và giàu có, mà còn đặc tả những triết lý trong kinh doanh của người Do Thái.
101 Bí Quyết Làm Giàu Của Người Do Thái không dừng lại ở giới hạn của một cuốn sách triết lý hay kỹ năng. Thông qua cuốn sách, tác giả đưa người đọc vào một chuyến khám phá về những triết lý kinh doanh của người Do Thái, từ đó khơi ra những giới hạn để người đọc có thể tự khai phá trí tuệ bản thân với “10 quy luật thép kiếm tiền” và “Kinh thánh kiếm tiền của người Do Thái”. Đây sẽ là những bài học quý giá dành cho những ai muốn tồn tại và phát triển mạnh mẽ, không chỉ với con đường kinh doanh của riêng mình.
Cà-rốt là loại củ hầu như không thể thiếu trong bữa ăn của các gia đình Âu – Mỹ. Sở dĩ cà-rốt chiếm vị trí quan trọng như thế nào trên bàn ăn của họ là vì, như đa số chúng ta đều biết, nó là loại thức ăn vừa bổ dưỡng vừa chứa nhiều loại vitamin thiết yếu có thể giúp cơ thể duy trì sức khoẻ và sự thông minh.
Nếu cà-rốt cần thiết cho mọi người, mọi giới, mọi lúc, mọi nơi thì tuyên dương – khen thưởng, theo 2 tác giả Gostick và Elton, cũng thế. Thật vậy, một lời khen chân thành, đúng lúc có thể biến một người bình thường thành bậc kỳ tài. Một phần thưởng thoả đáng, đúng người không những giúp bạn giữ được nhân viên giỏi mà còn là một đòn bẩy hữu hiệu để tăng năng suất lao động và duy trì sự phát triển bền vững của công ty, tổ chức bạn. Điểm mấu chốt đối với một nhà quản lý là: Quản lý chỉ thực sự đem lại hiệu quả tốt khi sự ghi nhận được thêm vào cùng các phẩm chất lãnh đạo khác. Đây chính là Nguyên tắc củ cà rốt – một khái niệm đơn giản nhưng lúc nào cũng hiệu quả.
Nguyên Tắc Củ Cà Rốt – Nghệ Thuật Thúc Đẩy Nhân Viên Đạt Hiệu Suất Phi Thường
Việc khen ngợi và ghi nhận của người quản lý là một động lực tuyệt vời cho nhân viên. Trong cuốn sách, tác giả khẳng định: các nhà quản lý thành công nhất là những người thẳng thắn công nhận năng lực của nhân viên. Nhân viên cũng hy vọng những người quản lý có thể đánh giá công bằng những đóng góp của mình. Thực tế cũng cho thấy rằng kết quả kinh doanh sẽ tốt hơn khi người chủ quản có những lời khen ngợi và ý kiến xây dựng tốt hơn cho nhân viên.
Bằng những diễn dịch hết sức gần gũi, sinh động Gostick và Elton sẽ cho chúng ta thấy tầm quan trọng thực sự của “cà-rốt” trong việc khơi dậy những tiềm năng to lớn đang ngủ yên trong đội ngũ nhân viên của mình. Một trong các mục tiêu của cuốn sách Nguyên tắc củ cà rốt chính là cung cấp cho bạn các con số mà bạn cần để bạn có thể kết hợp chúng hoặc tăng cường sự ghi nhận trong phong cách quản lý tại công ty bạn. Dựa trên kết quả nghiên cứu hơn 200.000 người tham gia khảo sát, Nguyên tắc củ cà rốt đã miêu tả mối liên hệ không thể phù nhận giữa sự ghi nhận với thành công của công ty nói chung và của cá nhân nhà quản lý nói riêng.
Quyển sách này không những trang bị cho các nhà quản lý ngày nay những chiến lược và giải pháp kinh doanh hữu hiệu, mà còn củng cố lòng trung thành và tăng cường hiệu năng lực làm việc của nhân viên bằng cách ghi nhận thành tích của họ thông qua một phương pháp khen thưởng khá đơn giản gọi là “Nguyên tắc củ cà-rốt ”
Hy vọng rằng, cuốn sách này sẽ đem đến cho bạn một cái nhìn mới mẻ và thật sự đột phá trong công tác hoạch định chiến lược phát triển trước xu thế toàn cầu hoá hiện nay.
Mạng xã hội – Quyền lực “thứ năm” đầy mê hoặc
Người ta thường nói báo chí là quyền lực thứ tư còn mạng xã hội chính là quyền lực thứ năm. Có thể nói, mạng xã hội đang dần chiếm vị trí quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống con người, nhất là các bạn trẻ. Nếu biết sử dụng mạng xã hội một cách khoa học, nó sẽ trở thành công cụ hữu ích trong cuộc sống. Mạng xã hội – hay người ta đang gọi là quyền lực thứ 5, một thứ quyền lực mềm đang được thể hiện rõ nét, sống động và ai ai cũng dễ dàng cảm nhận được ở thời điểm hiện nay. Bạn có muốn nắm trong tay quyền lực không? Nếu có thì đây chính là cuốn sách cho bạn đấy. Cuốn sách sẽ hướng dẫn bạn tận dụng những nền tảng truyền thông xã hội rất phổ biến hiện nay như Facebook, Instagram, Youtube…để đạt được 1 triệu người theo dõi, tạo ra ảnh hưởng trên mạng xã hội, trở thành người của công chúng và nắm trong tay quyền lực.
Làm thế nào để có 1 triệu người theo dõi trên Facebook?
Thoạt nghe có vẻ khôi hài, nhưng xây dựng một cộng đồng theo dõi khổng lồ trên mạng xã hội trong chưa đầy 30 ngày là việc hoàn toàn khả thi. Trong cuốn sách này, tác giả sẽ tập trung vào việc hướng dẫn bạn cách xây dựng 1 triệu người theo dõi trên Facebook, bởi đây là nền tảng dân chủ và dễ chia sẻ nhất, chưa kể đây là cách dễ nhất và nhanh nhất để kiếm và gia tăng lượt người theo dõi tại Việt Nam.
- Lựa chọn đối tượng người xem
Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ thông tin, vậy nên việc lựa chọn và nhắm đúng đối tượng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Để tìm được đúng người, bạn cần hiểu khán giả/người xem của mình đang sống ở đâu? họ quan tâm tới điều gì? bạn có biết thông tin nào về phong cách sống của họ không?…Trả lời được tất cả các câu hỏi này sẽ giúp bạn hiểu được đối tượng mà bạn nhắm đến
- Lựa chọn thông điệp cho công chúng
Khi đã gây dựng được cộng đồng người theo dõi và hiểu ai là đối tượng khán giả chính của mình, bạn cần duy trì sự tương tác với họ. Bạn phải tạo ra nội dung khiến người ta muốn tiếp tục theo dõi bạn. Đây là công việc khó khăn mà bạn phải làm nhưng quả ngọt sẽ đến với ai có trí tưởng tượng và sự sáng tạo. Cuốn sách hướng dẫn bạn cách cách để tạo ra một thông điệp gây ấn tượng thông qua các bước: Tìm tiêu đề, áp dụng tâm lý học giao tiếp vào việc kết nối với khán giả, tạo ra các nội dung có cảm xúc…
- Thử nghiệm và điều chỉnh
Trước khi gây dựng được 1 triệu người theo dõi, mười triệu khách hàng hay 100 triệu doanh thu, bạn cần phải liên tục thử nghiệm và điều chỉnh. Để tìm ra nội dung được khán giả hưởng ứng, để lắng nghe khán giả bạn phải tiếp tục thử nghiệm và điều chỉnh. Hãy đưa nội dung ra với công chúng, thử nghiệm, học hỏi từ đó và lặp lại.
- Tạo ra nội dung dễ chia sẻ trên Facebook
Để thu hút số lượng người theo dõi đông đảo và duy trì đà tăng trưởng ổn định, hãy tập trung vào việc tạo ra những nội dung dễ chia sẻ. Bạn không thể đăng một nội dung vớ vẩn lên mạng và hi vọng sẽ thu hút được sự chú ý lâu dài của khán giả. Cách tốt nhất để giữ chân và khiến họ quay lại thêm nhiều lần là phải lập ra chiến lược níu chân và thu hút sự tham gia, tương tác của người theo dõi. Đây là cách giúp bạn có thể mở rộng quy mô của mình.
- Liên minh chiến lược
Bạn đã bao giờ hợp tác cùng một người khác để làm một video hay làm ra các nội dung quảng bá chung cho cả hai chưa? Nếu bạn chưa thử, thì phương pháp này có thể giúp kênh của bạn phát triển theo hướng đột phá. Tạo quan hệ đối tác chiến lược có thể giúp bạn mau chóng mở rộng được quy mô người theo dõi. Những mối quan hệ này đặc biệt hữu ích khi bạn không có nhiều tiền để mở rộng nền tảng hoặc muốn tăng trưởng hoàn toàn tự nhiên. Quan hệ hợp tác cũng giúp bạn tiếp cận nhanh chóng một lượng khán giả sẵn có để bạn không phải bắt đầu từ hai bàn tay trắng.
Cách để có được 1 triệu follow trên các mạng xã hội khác: Instagram, Youtube, Linkein và Snapchat
Ở các phần tiếp theo, tác giả sẽ chỉ ra cách để tăng follow và tạo ra ảnh hưởng trên các nền tảng Instagram, Youtube, Linkein và Snapchat. Đây không đơn thuần chỉ là nền tảng mạng xã hội để người dùng có thể chia sẻ những trải nghiệm của mình với gia đình, bạn bè, mà còn là một trong những công cụ khá hữu ích cho các chủ doanh nghiệp hay các marketer truyền thông và quảng bá cho thương hiệu của mình. Mỗi mạng xã hội sẽ có những điểm khác biệt riêng và để thành công trên đó, bạn cần hiểu rõ đặc trưng riêng của từng trang mạng xã hội, cũng như áp dụng triệt để các nguyên tắc mà tác giả đã trình bày khi xây dựng với kênh Facebook.
Cuốn sách “” có 8 chương mỗi chương là những câu chuyện có thật để làm rõ về khủng hoảng trong đội nhóm mà tác giả đã phỏng vấn qua, sẽ giúp bạn dễ dàng áp dụng cho đội nhóm của mình. Chắc chắn bạn sẽ là một Leader xuất chúng.
Đa dạng trong đội nhóm là đa dạng về hoàn cảnh xuất thân, môi trường giáo dục, độ tuổi, giới tính, thể chất, thậm chí phong cách ăn mặc lối sống. Những thành viên có đặc điểm khác nhau thường sẽ có lối tư duy khác nhau. Một đội nhóm đa màu sắc tức là có sự đa dạng trong tư duy và nhận thức như vậy sẽ có khả năng đưa ra những ý tưởng mới lạ và đột phá hơn là đội nhóm “1 màu”, chỉ toàn những người nhát trí với nhau về mọi vấn đề.
Và một vấn đề luôn có hai mặt, khi đa dạng màu sắc đội nhóm của bạn sẽ rơi vào tình trạng: Nhóm đang cùng kéo một sợi dây chun theo hai chiều khác nhau. Sợi dây càng căng nó càng bắn được xa nhưng nếu căng quá dây sẽ bị đứt. Vậy làm thế nào để duy trì sự cân bằng giữa hai thái cực?
Mẫu thuẫn xảy ra bởi đội nhóm của bạn không giải quyết được những căng thẳng khi bất đồng ý kiến. Thủ phạm chính là hạch hạt nhân trong não của mỗi người, bộ phận chịu trách nhiệm phát hiện các mối đe dọa. Lúc này “Thiên thần gây rối” sẽ xuất hiện. Giúp bạn khám phá ra rằng có những đỉnh núi còn cao hơn, đẩy bạn khỏi cái đỉnh núi an toàn mà team bạn vẫn đứng suốt bấy lâu nay.
Cuốn sách Đội nhóm trong mơ giúp bạn hiểu cơ chế hoạt động của Teams, ta có thể áp dụng cơ sở khoa học của nó vào tất cả các lĩnh vực. Từ các mối quan hệ cá nhân, công việc hàng ngày, tới việc kinh doanh, lý tưởng, cộng đồng cho tới một thế giới đang thật sự cần chúng ta ngưng cãi vã và bắt đầu cùng nhau tạo nên những bước đột phá.