Combo Sách Chiến Lược Để Phát Triển Bản Thân: Gieo Thói Quen Nhỏ, Gặt Thành Công Lớn + Tư Duy Logic - (Trang vở mới bắt nguồn từ tư duy, nhận thức mới)
thumbnail
Nhà Sách Trẻ Online Selected
thumbnail
Ahabooks Selected
thumbnail
Times Books Selected
thumbnail
Vbooks Selected

Giá khuyến mãi thay đổi sau

  • h
  • m
  • s

Đã bán 6

Thông tin:

Combo Sách Chiến Lược Để Phát Triển Bản Thân: Gieo Thói Quen Nhỏ, Gặt Thành Công Lớn + Tư Duy Logic - (Trang vở mới bắt nguồn từ tư duy, nhận thức mới)

Tư Duy Logic

Kanbe – nhân vật chính trong cuốn sách, vào những năm cuối tuổi 20 của cuộc đời, một ngày cô chợt nhận ra, trong khi các bạn cùng trang lứa với cô đã và đang gặt hái nhiều thành thì bản thân cô đang dần chững lại trong sự nghiệp. Sau một thời gian suy nghĩ, cô quyết định từ bỏ công việc hiện tại, đi học thêm bằng MBA và đầu quân cho một công ty. Một chương mới tươi sáng hơn được mở ra, và tất cả bắt nguồn từ việc thay đổi nhận thức và tư duy của cô gái trẻ.

 

Một số trích dẫn hay trong cuốn “Tư duy Logic”

 

1. Điều quan trọng nhất là điểm không mạnh của bạn ở thời điểm hiện tại lại trở thành điều cần thiết sau này. Tôi có thể đưa ra ví dụ như thế này. Nếu hiện tại bạn không tự tin vào khả năng tiếng Anh của mình, nhưng tiếng Anh lại vô cùng cần thiết khi bạn đi ra nước ngoài hoặc trong các giao dịch quốc tế cũng như trong quá trình thăng tiến của bạn. Vậy thì ngay từ bây giờ bạn hãy học thật chăm chỉ. Ngoài ra, những việc mà bạn nhận định là mình không giỏi và không cần thiết thì đừng lăn tăn mà hãy từ bỏ việc đó ngay.

 

2. “Người Nhật thường có câu: “Lúc nào anh lại đến chơi nhé!” và thường im lặng khi bị hỏi lại: “Vậy lúc nào thì được?””.

Tôi thường hay bị các bạn người nước ngoài nói như vậy đấy.

Chính những “phép xã giao” như vậy đôi khi cũng khiến chúng ta bị “đơ” ngay tại chỗ. Thế này cũng khá giống với “Big word” nhỉ!

Hồi còn ở Anh, người quen của tôi có nói: “Dạy cô làm sushi cuộn đi!”. Khi tôi trả lời: “Được ạ! Một lúc nào đó cô nhé!” thì ngay lập tức cô ấy nói: “OK, vậy thứ 6 tuần sau cô đến chỗ cháu được không?”.

Lúc ấy tôi đã nghĩ: “Hóa ra cô ấy muốn học làm sushi cuộn thật à?”, và cuối cùng tôi phải mở một buổi dạy làm sushi cuộn tại nhà. Các bạn biết câu chuyện tiếp theo như thế nào không? Tôi đã lo lắng về buổi dạy ấy, nhưng từ đầu tới cuối lại rất vui vẻ. Sau đó tôi được cô ấy mời đến nhà, có thể kết bạn với con gái của cô ấy, và món sushi cuộn ấy thực sự đã mở rộng thế giới của tôi thêm một chút. Cho đến tận giờ, mỗi khi nhớ lại tôi đều cảm thấy rất ấm áp.

 

3. Tại sao giả thuyết cần thiết

Ví dụ tất cả cùng đi săn, mỗi người chỉ có 2 viên đạn. Khi muốn giết một con thú nào đó, bạn có sử dụng đạn bừa bãi không? Hay là phỏng đoán dựa vào âm thanh và hình dáng xem nơi nào có khả năng con thú cần săn đang ở để nhắm bắn? Tất nhiên chúng ta sẽ chọn cách thứ hai đúng không? Bắn mà không xác định được mục tiêu thì chỉ lãng phí đạn mà thôi.

Trong giới kinh doanh, giả thuyết cần thiết vì không thể tùy hứng bắt đầu một lĩnh vực mới mà phó mặc sự thành công cho vận may được. Vậy, lợi ích của việc sử dụng giả thuyết trong kinh doanh là gì?

 

Gieo Thói Quen Nhỏ, Gặt Thành Công Lớn (Tái Bản 2018)

Mọi người thường nghĩ, chính họ là nguyên nhân khiến bản thân không thể đạt được sự thay đổi lâu dài. Nhưng vấn đề ở đây không phải là bản thân họ mà là chiến lược của họ. Bạn có thể đạt được những thành công to lớn mà không chịu bất cứ áp lực nào và sẽ không lặp lại thất bại nhờ những cách thức, phương pháp kiểu như: “lấy động lực”, sự kiên trì, và thậm chí là “làm đại đi”. Để đạt được những thay đổi lâu dài, bạn đừng cưỡng lại bộ não của mình. Khi bạn bắt đầu làm theo những chỉ thị của não bộ – theo dẫn dắt từ Gieo thói quen nhỏ, gặt thành công lớn – thì những thay đổi tích cực, lâu dài sẽ không khó để đạt được!

Gieo thói quen nhỏ, gặt thành công lớn là cuốn sách khoa học tìm ra sự mâu thuẫn trong hầu hết các chiến lược phát triển bản thân và lý giải nguyên nhân tại sao các thói quen nhỏ lại tạo nên sự thống nhất rõ rệt. Một thói quen nhỏ là hành vi tích cực rất nhỏ mà bạn bắt bản thân phải làm mỗi ngày. Nó “quá nhỏ để thất bại” nhưng lại mạnh mẽ không thể lường trước và là một chiến lược góp phần hình thành nên thói quen ưu việt.

Cuốn sách gồm có bảy phần chính. Ba phần đầu của cuốn sách bàn về việc xây dựng thói quen, bộ não, ý chí, động lực và chỉ ra cách chúng liên hệ với nhau. Hai phần tiếp theo bàn về các kết luận mang tính lô-gic và cách khai thác một cách khoa học nhất những thông tin cung cấp. Ba phần cuối hướng dẫn bạn áp dụng những cách thức đó trong cuộc sống.

Chiến lược này sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên hoàn hảo hơn 99% số người sống trên hành tinh này.