Combo Sách Tư Duy: Sức Mạnh Của Sự Túng Quẫn + Tư Duy Đa Chiều

Giá khuyến mãi thay đổi sau

  • h
  • m
  • s

Đã bán 0

Thông tin:

Sức Mạnh Của Sự Túng Quẫn 

Daymond là một Shark nổi tiếng trong Shark Tank của Mỹ, nhà sáng lập thương hiệu thời trang đường phố FUBU. Trước khi có được thành công như hiện tại, ông đã từng trải qua rất nhiều khó khăn trong quá khứ, khi gần như chẳng có gì trong tay.
Daymond đã sử dụng sức mạnh của sự túng quẫn kể từ khi ông bắt đầu may áo phông và bày bán trên đường phố Queens. Với ngân sách vỏn vẹn 40 đô-la, Daymond phải đưa ra chiến lược vượt trội, độc đáo để có thể quảng bá sản phẩm của mình để rộng rãi mọi người. May mắn thay, chính sự túng quẫn đã tạo ra sự đổi mới, vì vậy, ông ấp ủ một ý tưởng cho chiến dịch sáng tạo mà cuối cùng đã đưa thương hiệu FUBU trở thành hiện tượng toàn cầu trị giá 6 tỷ đô-la.
Tại đây, Daymond cho thấy ngoài trách nhiệm pháp lý, sức mạnh của sự túng quẫn có thể là lợi thế cạnh tranh lớn nhất của bạn với tư cách là một doanh nhân. Tại sao? Bởi vì bắt đầu kinh doanh từ con số 0 sẽ buộc bạn phải suy nghĩ sáng tạo hơn. Nó buộc bạn phải sử dụng tài nguyên của mình hiệu quả hơn. Nó buộc bạn phải kết nối với khách hàng của mình một cách xác thực nhất có thể. Nó buộc bạn phải thành thật với chính mình, tập trung vào mục tiêu và đưa ra những giải pháp sáng tạo để có thể tạo ra một dấu ấn đầy ý nghĩa

Tư Duy Đa Chiều (Tái Bản)

Tư duy đa chiều là một trong nhiều cuốn sách về kỹ năng tư duy sáng tạo của Edward de Bono. Cuốn sách tập trung vào hai câu hỏi chính.

1.TẠI SAO cần coi tư duy đa chiều như một kĩ năng không thể thiếu?.

Theo đó, tác giả đưa ra sự đối sánh giữa tư duy đa chiều và tư duy chiều dọc thông thường trên các phương diện như tính chất, đặc trưng, cách vận hành của từng loại tư duy, mục đích.

Qua đó, de Bono đi đến khẳng định rằng.

“Tư duy đa chiều không thay thế cho tư duy hàng dọc. Cả hai đều cần thiết và bổ sung cho nhau.”

“Tư duy da chiều nâng cao hiệu quả của tư duy hàng dọc. Tư duy hàng dọc phát triển những ý tưởng được tạo ra bởi tư duy đa chiều.”

Để có thể sử dụng, người đọc phải có cái nhìn tường tận về tư duy đa chiều. Vì thế, Bono đã chỉ ra bản chất cơ bản và vai trò của tư duy đa chiều. Một số điểm nổi bật của tư duy đa chiều.

Tư duy đa chiều liên quan đến việc phát triển những ý tưởng mới.

Giải phóng khỏi các ý tưởng cũ và kích thích các ý tưởng mới là hai mặt song song của tư duy đa chiều.

2.Thực hành tư duy đa chiều NHƯ THẾ NÀO để sáng tạo và tái cấu trúc cách nhìn sự vật?.

Edward de Bono đã dành từng chương để nói về từng kỹ thuật thực hành tư duy đa chiều. Các kỹ thuật cơ bản như: tạo ra những lựa chọn thay thế, thách thức các giả định; trì hoãn đánh giá, thiết kế, tái cấu trúc mô hình sử dụng các kỹ thuật như phân tách, đảo ngược, suy luận loại suy, lựa chọn điểm thâm nhập và vùng chú ý, kích thích ngẫu nhiên, PO.

Không chỉ miêu tả rõ ràng các kỹ thuật, Edward de Bono còn chỉ ra cách để tổ chức một lớp học thực hành tư duy đa chiều. Ông kì công đưa ra những tư liệu phục vụ cho việc thực hành, các hình thức tổ chức buổi học để giáo viên tham khảo.

Tuy tư duy đa chiều mới mẻ và trừu tượng với nhiều người, nhưng thông qua hệ thống ví dụ sử dụng hình ảnh trực quan, tư liệu ngôn ngữ gần gũi cùng những bài tập cuốn hút, de Bono đang dần khiến tư duy đa chiều trở thành một công cụ gần gũi với chúng ta ngày nay.

Kính mời quý độc giả đón đọc!