Combo (2 Cuốn): Phong Cách Quản Lý Và Giữ Chân Nhân Tài Của Người Nhật + Rèn Luyện Kỹ Năng Ra Quyết Định Và Giải Quyết Vấn Đề / Sách Kỹ Năng Làm Việc Hiệu Quả
thumbnail
Nhà Sách Vĩnh Thụy Selected
thumbnail
Ahabooks Selected
thumbnail
Phương Đông Books Selected
thumbnail
Minhhabooks Selected
thumbnail
Mhbooks Selected

Giá khuyến mãi thay đổi sau

  • h
  • m
  • s

Đã bán 0

Thông tin:

Combo (2 Cuốn): Phong Cách Quản Lý Và Giữ Chân Nhân Tài Của Người Nhật + Rèn Luyện Kỹ Năng Ra Quyết Định Và Giải Quyết Vấn Đề / Sách Kỹ Năng Làm Việc Hiệu Quả

Phong Cách Quản Lý Và Giữ Chân Nhân Tài Của Người Nhật

“Phong cách quản lý và giữ chân nhân tài của người Nhật” là một cuốn sách hướng đến đối tượng độc giả là những người đang đảm nhiệm vị trí lãnh đạo, quản lý cũng như những người sắp trở thành nhà lãnh đạo.

Cuốn sách bao gồm 60 nội dung thảo luận chuyên đạo cần chú tâm tìm hiểu sâu, tổng kết tất cả những chủ đề chính mà một nhà lãnh đạo trong hành trình dẫn dắt nhân sự cũng như điều hành doanh nghiệp. Không chỉ cung cấp thông tin hữu ích để người đọc trở thành một nhà lãnh đạo sáng suốt, giúp độc giả xây dựng được những tư tưởng mang tính cá nhân, mà tác giả Sugiura còn truyền động lực để thúc giục người đọc thật sự hành động thông qua những lời khuyên và các bước áp dụng cụ thể.

Không giống như nhiều cuốn sách khác có cùng chủ đề, nhưng chỉ dừng lại ở lý thuyết khái quát, “Phong cách quản lý và giữ chân nhân tài của người Nhật” có ba đặc điểm chính khác biệt sau:

Các chủ đề được bàn luận đều tập trung vào hành động, để nhấn mạnh tầm quan trọng của thực tiễn, hay khả năng áp dụng các phương pháp giải quyết vấn đề vào tình huống thực tế.

Cuốn sách cung cấp nhiều biểu đồ minh họa để trực quan hóa lý thuyết, giúp độc giả nhanh chóng nắm bắt được các điểm then chốt.

Sách giải thích cẩn thận ý nghĩa của những từ ngữ thường được dùng trong môi trường doanh nghiệp. Xuyên suốt cuốn sách là những khung vuông chú thích cặn kẽ nguồn gốc và sắc thái nghĩa của từ. Nắm bắt và đào sâu vào những “từ ngữ lãnh đạo” này chính là cơ sở để một người tiến xa hơn trên hành trình trở thành nhà lãnh đạo được tin tưởng.

Trong môi trường kinh doanh hiện đại, để tăng cường hiệu quả quản lý và xây dựng doanh nghiệp phát triển vững mạnh với đội ngũ nhân tài không ngừng được cải thiện, những người đứng đầu tổ chức cần phá vỡ mối quan hệ theo cấp bậc “trên - dưới” đã tồn tại quá lâu trong các doanh nghiệp, để xây dựng và củng cố mối quan hệ “trước - sau” thể hiện đúng bản chất của những người lãnh đạo đúng nghĩa. Họ là những người đi trước, dù chỉ là một bước, hay thậm chí nửa bước so với những người khác. Một người lãnh đạo luôn dẫn đường mở lối, nhìn xa hơn về tương lai để có cái nhìn đánh giá toàn diện hơn, cũng như trở thành bóng lưng vững chãi để những người dõi theo có thể trông cậy.

Khi từ bỏ mô hình “trên - dưới”, không còn tập trung vào những chỉ thị và mệnh lệnh mang tính một chiều, nhà lãnh đạo sẽ bước đầu tạo ra được biến chuyển tích cực, giúp toàn tập thể trở thành một khối thống nhất - bước nền tảng để xây dựng một doanh nghiệp được vận hành trơn tru, gia tăng hiệu suất làm việc của nhân viên và giữ chân nhân tài để phát triển bền vững. Lấy mối quan hệ “trước - sau” làm trọng tâm phát triển, 60 nội dung thảo luận trong sách được chia thành 9 phần, từng bước góp nên những viên gạch để xây dựng kỹ năng lãnh đạo hiệu quả và hiện đại.

Rèn Luyện Kỹ Năng Ra Quyết Định Và Giải Quyết Vấn Đề

Trong công việc, chúng ta thường phải đối mặt với những vấn đề nan giải và thường cảm thấy khó khăn khi phải đưa ra quyết định một cách nhanh chóng. Biết được điều này, David Cotton - chuyên gia hàng đầu về lãnh đạo và phát triển quản lý doanh nghiệp - đã tổng hợp các công cụ giải quyết mọi vấn đề của doanh nghiệp trong cuốn sách Rèn luyện kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề. Cuốn sách là tập hợp các công cụ, phương pháp, ý tưởng và cách tư duy về giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định. Cuốn sách tổng hợp các ý tưởng từ nhiều nguồn - từ các phương pháp giải quyết vấn đề theo kiểu truyền thống cũng như sáng tạo, cho đến việc sử dụng các phương án cộng tác trên quy mô lớn. Với nhiều phương pháp được nêu trong cuốn sách, bạn có thể tăng hoặc giảm quy mô để phù hợp với số lượng người sử dụng chúng: từ một người cho đến hàng ngàn người. Một vài phương pháp là dạng biến thể của các phương pháp khác, trong khi vài phương pháp lại bao gồm nhiều dạng biến thể. Thủ thuật dành cho bạn (với tư cách là người sử dụng), là hãy chọn một phương pháp có vẻ phù hợp với vấn đề bạn đang có, sau đó thay đổi để nó thích ứng với bạn. Không có phương pháp nào hoàn toàn bất biến, tức không có cách giải quyết duy nhất cho một vấn đề. Bạn có thể kết hợp các phương pháp để tạo ra một cách làm hiệu quả hơn.

Hầu hết các phương pháp hợp tác giải quyết vấn đề được trình bày ở đây sẽ phủ nhận những người có ưu thế, xông xáo hoặc nhân viên lâu năm có tiếng nói quan trọng hơn. Thay vào đó, mọi người đều có quyền như nhau khi nêu lên quan điểm, và những người trầm lặng hơn sẽ được trao quyền đưa ra ý kiến - một quyền có thể đã bị tước khỏi họ trong quá trình làm việc hằng ngày. Ý tưởng càng được lan rộng thì càng nhiều phương án sáng tạo, chu toàn và hữu ích cho nhiều người sẽ được đưa ra. Cuốn sách sẽ cung cấp các phương pháp giúp kết nối những người ở mọi cấp bậc khác nhau để cùng giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định phù hợp.

Cuốn sách này sẽ giúp bạn:

- Tổ chức lại vấn đề nhằm giải quyết chúng (và đồng thời giúp ích cho quá trình đưa ra quyết định).

- Tìm (các) giải pháp cho các vấn đề khó.

- Tận hưởng quá trình giải quyết vấn đề, dù bạn thực hiện điều đó một mình hay với những người khác.

- Suy nghĩ sáng tạo hơn, và dần dần các giải pháp sẽ bắt đầu xuất hiện.

- Tự tin hơn khi đưa ra quyết định, biết rằng bạn đã đánh giá mọi khả năng trước khi cam kết với những giải pháp đó.

Bất kể bạn làm việc trong lĩnh vực công, tư nhân, từ thiện, doanh nghiệp xã hội hay tổ chức tình nguyện…Các phương pháp được mô tả ở đây sẽ có tác dụng cho trường hợp của bạn, hoặc bạn có thể thay đổi nó một chút để phù hợp với mình. Trong sách có các ví dụ hướng dẫn, và nếu chúng thuộc một lĩnh vực khác với chuyên môn của bạn, bạn vẫn có thể dễ dàng thay đổi chúng để thích nghi với hoàn cảnh của mình.