Giá khuyến mãi thay đổi sau
- h
- m
- s
Đã bán 45
Lịch sử giá:
Thông tin:
Combo (2 Cuốn): Kanban - Quản Lý Công Việc Hiệu Quả + Kaizen – Nền Tảng Cốt Lõi Tạo Nên Giá Trị Toyota
Kanban - Quản Lý Công Việc Hiệu Quả
Dường như chúng ta đang liên tục làm việc, nhưng chính xác là làm những gì? Tại sao mỗi tuần làm việc của chúng ta luôn tràn đầy những ngày trở về nhà trong tình trạng kiệt sức, chỉ để than vãn về việc tại sao chúng ta hầu như không giảm được số lượng công việc phải làm?
Bất chấp mọi “sự tiện lợi” hiện đại của chúng ta, việc quản lý thời gian hiệu quả đối với nhiều người lại là một cuộc chiến khó khăn, một mục tiêu đòi hỏi rất nhiều nguồn lực nếu không muốn nói là viển vông. Mặc dù nền kinh tế thông tin mở ra sự liên kết 24/7, nó cũng sinh ra những kỳ vọng liên tục, và từ đó xuất hiện nghịch lý là, công nghệ như điện thoại di động, email hay hội nghị trực tuyến – những công cụ tưởng chừng giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn – lại biến chúng ta thành nô lệ phụ thuộc vào chúng. Trong môi trường làm việc đề cao năng suất và duy trì niềm tin về tính đa nhiệm, chúng ta cần phải làm gì để có thể tối đa hóa thời gian và tiến trình công việc, tạo ra tác động lớn nhất từ những nỗ lực và nguồn năng lượng của bản thân? Quan trọng nhất là, làm thế nào để chúng ta làm được tất cả những điều đó mà vẫn có thời gian dành cho bản thân mình?
Khi công việc bị trì hoãn, cho dù được tính bằng giờ, ngày, tuần, hay thậm chí là tháng sẽ luôn đi kèm với một khoản chi phí. Phí phạm thời gian vì những vấn đề có thể tránh được là điều rất tốn kém và gây ra sự chán nản. Cuộc đời vốn dĩ ngắn ngủi. Thời gian bị lãng phí sẽ chẳng thể nào lấy lại được. Đó là lý do tại sao chúng ta cần một hệ thống tác động – trong đó mọi người có thể tập trung vào một việc với thời gian đủ lâu để hoàn thành nó trước bắt đầu một việc mới – như phương pháp kanban. Kanban là một hệ thống tác động trực quan dựa trên những ràng buộc cho phép người lao động nhận thêm công việc khi họ nhàn rỗi, thay vì công việc bị đẩy cho họ bất chấp khối lượng công việc hiện tại.
Những ví dụ được đưa ra trong cuốn sách đều dựa trên kinh nghiệm thực tế của chính tác giả và những người đã từng gặp phải những kẻ cắp thời gian.
Quả thực, thời gian rất thiêng liêng. Hãy cùng Dominica học cách dùng thời gian hiệu quả và khôn ngoan hơn để hít thở, suy nghĩ, học hỏi, trưởng thành, vui chơi, yêu thương và sống đúng nghĩa.
Kaizen – Nền Tảng Cốt Lõi Tạo Nên Giá Trị Toyota
NEZIRAN Kaizen hay "cải tiến không ngừng" là triết lý mang lại thành công cho người Nhật trong suốt 50 năm qua. Kaizen hướng tới sự cải tiến liên tục mọi mặt của đời sống. Khi Kaizen được áp dụng vào nơi làm việc, nó có nghĩa là sự cải tiến liên tục liên quan tới tất cả mọi người ban lãnh đạo cũng như mọi nhân viên. Cuốn sách Kaizen - Nền tảng cốt lõi tạo nên giá trị Toyota trình bày một mô hình để hiểu rõ Kaizen bên trong Toyota và những kỹ năng cần có để phân tích những quy trình cơ bản và thúc đẩy những cái tiến. Kaizen là trái tim của hệ thống sản xuất của Toyota, và bạn có thể đạt được thành quả tương tự nếu quy trình này được triển khai bên trong công ty bạn. Đồng thời cuốn sách này cho chúng ta cơ hội có một không hai để học hỏi kinh nghiệm 40 năm của tác giả Isao Kato trong việc hướng dẫn các nhân viên của Toyota phát triển năng lực. Art Smalley cũng có nhiều năm làm việc trực tiếp cho Toyota tại Nhật, với tư cách là nhà cung ứng cho Toyota tại Mỹ và là một cố vấn của Toyota, một sự kết hợp kinh nghiệm độc đáo.
Tổng hòa kinh nghiệm của hai người giúp thể hiện nhiều mặt của Kaizen theo phương thức mới. Thông thường, chúng ta tiếp nhận thông tin từ những người chỉ mới đọc sách, đi nghe giảng, đi tham quan nhà máy, hoặc chỉ nói những gì họ nghĩ rằng đã diễn ra thôi. Còn cuốn sách này được đúc kết từ hai trong số những người giỏi nhất của Toyota.
Trong cuốn sách không chỉ hướng dẫn cách dùng Kaizen như một “sự kiện” kéo dài một tuần hay hoạt động “ngắn ngày”. Tôi còn học được từ những người như Isao Kato và Art Smalley trong những năm tại Toyota rằng phần lớn thành công của công ty là nhờ nhân sự cam kết 100% với Kaizen mỗi ngày. Khác biệt là rất lớn khi so sánh họ với những công ty sản xuất theo phong cách phương Tây truyền thống. Những thành viên Toyota làm việc với công cụ cải tiến, các cơ hội tham gia, và một quy trình chặt chẽ liên tục tạo ra những kết quả xuất sắc ngoài mong đợi. Động lực dẫn tới thành công của Toyota nhiều thập kỷ nay là nhờ mỗi thành viên được thử thách phải nhận ra sự lãng phí mỗi ngày, tham gia một nhóm để không ngừng tổ chức những sự kiện Kaizen mini, cập nhật những chuẩn mực dựa trên Kaizen, và dùng phương pháp được cải thiện để tiếp tục tiến lên. Cuốn sách này trình bày sáu bước cơ bản cần thiết để áp dụng các hoạt động Kaizen thực tiễn vào tổ chức của bạn. Một khi được thấu hiểu, những bước này có thể được tiến hành và áp dụng cho toàn thể công ty, toàn đội nhóm tập trung vào Kaizen.