Giá khuyến mãi thay đổi sau
- h
- m
- s
Đã bán 3
Lịch sử giá:
Thông tin:
Combo (2 Cuốn): Kanban - Quản Lý Công Việc Hiệu Quả + Lập Kế Hoạch Công Việc Theo Chu Trình PDCA - Bí Quyết Phát Triển Thần Kỳ Của Các Doanh Nghiệp Nhật Bản
Kanban - Quản Lý Công Việc Hiệu Quả
Dường như chúng ta đang liên tục làm việc, nhưng chính xác là làm những gì? Tại sao mỗi tuần làm việc của chúng ta luôn tràn đầy những ngày trở về nhà trong tình trạng kiệt sức, chỉ để than vãn về việc tại sao chúng ta hầu như không giảm được số lượng công việc phải làm?
Bất chấp mọi “sự tiện lợi” hiện đại của chúng ta, việc quản lý thời gian hiệu quả đối với nhiều người lại là một cuộc chiến khó khăn, một mục tiêu đòi hỏi rất nhiều nguồn lực nếu không muốn nói là viển vông. Mặc dù nền kinh tế thông tin mở ra sự liên kết 24/7, nó cũng sinh ra những kỳ vọng liên tục, và từ đó xuất hiện nghịch lý là, công nghệ như điện thoại di động, email hay hội nghị trực tuyến – những công cụ tưởng chừng giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn – lại biến chúng ta thành nô lệ phụ thuộc vào chúng. Trong môi trường làm việc đề cao năng suất và duy trì niềm tin về tính đa nhiệm, chúng ta cần phải làm gì để có thể tối đa hóa thời gian và tiến trình công việc, tạo ra tác động lớn nhất từ những nỗ lực và nguồn năng lượng của bản thân? Quan trọng nhất là, làm thế nào để chúng ta làm được tất cả những điều đó mà vẫn có thời gian dành cho bản thân mình?
Khi công việc bị trì hoãn, cho dù được tính bằng giờ, ngày, tuần, hay thậm chí là tháng sẽ luôn đi kèm với một khoản chi phí. Phí phạm thời gian vì những vấn đề có thể tránh được là điều rất tốn kém và gây ra sự chán nản. Cuộc đời vốn dĩ ngắn ngủi. Thời gian bị lãng phí sẽ chẳng thể nào lấy lại được. Đó là lý do tại sao chúng ta cần một hệ thống tác động – trong đó mọi người có thể tập trung vào một việc với thời gian đủ lâu để hoàn thành nó trước bắt đầu một việc mới – như phương pháp kanban. Kanban là một hệ thống tác động trực quan dựa trên những ràng buộc cho phép người lao động nhận thêm công việc khi họ nhàn rỗi, thay vì công việc bị đẩy cho họ bất chấp khối lượng công việc hiện tại.
Những ví dụ được đưa ra trong cuốn sách đều dựa trên kinh nghiệm thực tế của chính tác giả và những người đã từng gặp phải những kẻ cắp thời gian.
Quả thực, thời gian rất thiêng liêng. Hãy cùng Dominica học cách dùng thời gian hiệu quả và khôn ngoan hơn để hít thở, suy nghĩ, học hỏi, trưởng thành, vui chơi, yêu thương và sống đúng nghĩa.
Lập Kế Hoạch Công Việc Theo Chu Trình PDCA - Bí Quyết Phát Triển Thần Kỳ Của Các Doanh Nghiệp Nhật Bản
Thời đại có thể kinh doanh dựa vào“cảm tính và kinh nghiệm” đã kết thúc. Về sau, chỉ những người chủ doanh nghiệp nhìn rõ và phân tích được một cách sáng suốt những hiện thực đang diễn ra trên thế giới và bản thân mình hàng ngày, quy luật hóa những việc làm tốt và sửa lại quỹ đạo cho những việc không tốt , tạo ra thói quen không trì hoãn những ý tưởng mà mình nghĩ ra và thực hiện một cách chắc chắn, sẽ có thể đối ứng với thời đại biến đổi khốc liệt. Bởi thời đại ngày càng khó khăn, báo cáo ngày PDCA là vũ khí sống còn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cuốn sách “Lập kế hoạch công việc theo chu trình PDCA” chính là giới thiệu của Yoshiki Nakazaku về phương pháp thực hiện điều đó. Vậy thì, nếu bạn nghe nói rằng chỉ cần làm một công việc tốn khoảng 20 phút một ngày nhưng sẽ tăng doanh thu lên gấp đôi thì bạn có thực hiện không?
“Trong việc học ở trường, nếu chuẩn bị bài và ôn bài đầy đủ thì kết quả học tập sẽ tăng lên. Việc chuẩn bị bài và ôn bài này tương đương với PDCA (lập kế hoạch – thực hiện – kiểm tra – cải tiến) trong doanh nghiệp. Nghĩa là lập kế hoạch, thực hiện kế hoạch đã lập ra, vừa nhìn lại kết quả vừa cải thiện hơn nữa để tiến tới công việc tiếp theo.Tuy nhiên, việc thực hiện quay vòng và liên tục quy trình này cũng khá khó khăn.
Có một cách giúp thực hiện quy trình PDCA một cách dễ dàng hơn chính là báo cáo PDCA theo ngày được Nakazuka giới thiệu trong cuốn sách này.
Để thành công khi tìm kiếm, mong chờ một điều gì đó, việc tích lũy dần những cải thiện nhỏ một cách ổn định, chắc chắn tưởng chừng là một con đường dài lòng vòng nhưng thực chất lại là một con đường tắt đi nhanh. Đương nhiên, trong con người chúng ta có rất nhiều sự cám dỗ nên việc liên tục thực hiện là điều không hề đơn giản. Với những chủ doanh nghiệp có quyết tâm rằng “trước hết, mình sẽ cố gắng và thử sức trong vòng 1 năm xem sao” thì tôi khuyến khích nên áp dụng báo cáo PDCA theo ngày của Nakazuka.”
– Chủ tịch ngân hàng Saikyo, Hiraoka Hideo
Tác giả Yoshiki Nakazaku là giám đốc công ty Nippo Station, công ty tư vấn chuyên môn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhiệm vụ chính của công ty là xây dựng lại báo cáo ngày của khách hàng thành báo cáo ngày kết hợp giữa doanh nghiệp và con người, và thúc đẩy để báo cáo ngày này được duy trì hàng ngày bằng việc viết những phản hồi.
Các công ty tiếp nhận dịch vụ tư vấn báo cáo ngày này có thành quả kinh doanh rất ấn tượng. Ví dụ, cửa hàng bán hoa tươi online có doanh thu tháng từ 960.000 yên tăng lên thành 6,74 triệu yên, cả số lượng bán ra và doanh thu của sản phẩm chậu hoa treo (trồng kết hợp các loại hoa) đều đứng đầu Nhật Bản. Cửa hàng bán vật tư lao động với doanh thu tháng là 15,88 triệu yên đã tăng lên thành 37,40 triệu yên. Cửa hàng cà ri với doanh thu tháng là 590.000 yên đã tăng lên thành 2,4 triệu yên. Văn phòng luật sư với doanh thu tháng là 350.000 yên đã tăng trưởng đến mức 10,42 triệu yên.
Yoshiki Nakazaku cũng thừa nhận rằng báo cáo ngày PDCA không chỉ mang lại sự tăng trưởng doanh số “không tưởng” cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ kiên trì áp dụng nó mà còn cứu cuộc đời anh ra khỏi những thời khắc “đen tối” nhất trong cuộc đời. Nhờ có báo cáo ngày PDCA, Yoshiki Nakazaku làm lại mọi thứ từ “con số âm”. Giờ Yoshiki Nakazaku đang tiếp tục thành công rực rỡ và mong muốn được giúp các chủ doanh nghiệp khác cũng đạt được thành công như vậy.