Combo 2 Cuốn: Mục Tiêu (Quá Trình Liên Tục Hoàn Thiện) + MBA Căn Bản

Giá khuyến mãi thay đổi sau

  • h
  • m
  • s

Đã bán 0

Thông tin:

1. Mục Tiêu (Quá Trình Liên Tục Hoàn Thiện)
Giới thiệu lý thuyết các điểm hạn chế đã làm thay đổi tư duy của những nhà kinh doanh Hoa Kỳ

Được viết theo phong cách kịch tính, Mục tiêu là cuốn tiểu thuyết quản trị cực kỳ hấp dẫn, đã và đang thay đổi tư duy quản lý của toàn bộ thế giới phương Tây. Tác giả được Fortune mô tả là một “bậc thầy trong ngành”, còn Businessweek gọi ông là một “thiên tài đích thực”. Đây là một cuốn sách xứng đáng để giới thiệu cho bạn bè trong ngành - ngay cả với cấp trên của bạn - nhưng không phải cho các đối thủ cạnh tranh.

Alex Rogo là một quản lý đang phải làm việc tuyệt vọng để giúp nhà mày của mình không rơi vào thảm họa. Cuộc hôn nhân của anh cũng vậy. Alex có 90 ngày để cứu nhà máy của mình - hoặc nó sẽ bị đóng cửa vĩnh viễn với hàng trăm nhân viên bị mất việc. Đúng vào thời điểm đó, cuộc gặp gỡ tình cờ với một nhân vật bí ẩn từ thời sinh viên - Jonah - đã giúp anh thoát ra khỏi những cách tư duy thông thường để xem xét các vấn đề thực sự cần phải giải quyết.

Câu chuyện về cuộc chiến giải cứu nhà máy của Alex không chỉ hấp dẫn đơn thuần về nội dung. Nó ẩn chứa một thông điệp nghiêm túc cho tất cả các nhà quản lý và giải thích những ý tưởng về “Lý thuyết các điểm hạn chế (TOC)” được phát triển bởi Eliyahu M. Goldratt – người được quốc tế công nhận là bậc thầy trong việc phát triển các khái niệm và hệ thống quản lý kinh doanh mới.

Tóm tắt các bước trong Lý thuyết các điểm hạn chế của tác giả:

BƯỚC 1. Xác định các nút cổ chai của hệ thống.

(Suy cho cùng, không khó khăn gì mấy cũng xác định được lò luyện nhiệt và NCX-10 chính là các nút cổ chai của nhà máy.)

BƯỚC 2. Quyết định cách khai thác các nút cổ chai.

(Cái này vui. Thấy rõ là những máy móc đó sẽ không được nghỉ ăn trưa, vân vân…)

BƯỚC 3. Bố trí mọi thứ khác lệ thuộc vào quyết định phía trên.

(Đảm bảo là mọi thứ răm rắp phối hợp theo hoạt động của các điểm hạn chế này. Giống như hệ thống nhãn đỏ và nhãn xanh.)

BƯỚC 4. Nâng cấp các nút cổ chai của hệ thống.

(Đưa về cỗ máy Zmegma cũ kỹ, chuyển đổi trở lại các chu trình cũ, ít “hiệu quả”…)

BƯỚC 5. Nếu ở một trong những bước trên, một nút cổ chai nào đó đã được hóa giải, quay trở lại bước 1.

2. MBA Căn Bản
Quản trị kinh doanh không còn là lĩnh vực mới lạ, thậm chí đã phát triển lên đến đỉnh cao trong những năm gần đây. Từ những khái niệm thô sơ coi quản trị đồng nhất với quản lí, từ chỗ chỉ coi việc điều hành kinh doanh đơn thuần tập trung vào quản lí con ngườ; quản trị kinh doanh hay MBA hiện đã phân tách thành nhiều chuyên ngành riêng biệt, hàm chứa lượng kiến thức tổng hợp rộng lớn. Giờ đây nhắc tới quản trị kinh doanh, ta không thể không đề cập đến marketing, quản lí dự án, quản lí chiến lược, đầu tư tự doanh, tài chính, kế toán… Là một người nuôi dưỡng khát khao khởi nghiệp, hoặc muốn đưa doanh nghiệp của mình tiến lên tầm cao mới, bạn không thể không trang bị những kiến thức mang tính nền tảng cho kinh doanh này. Nhưng bạn phải bắt đầu từ đâu?

Không khó để tìm thấy hàng loạt giáo trình về MBA được chia sẻ trên mạng, cũng như các khóa học MBA cấp tốc được khai giảng thường xuyên. Nhưng để chọn lọc kiến thức nhanh nhất và dễ áp dụng vào thực tế nhất, tiết kiệm chi phí và thời gian, bạn sẽ làm thế nào? Để trợ giúp rất đông người có nhu cầu nắm bắt kiến thức nền về MBA, nhóm 11 tác giả - doanh nhân giàu kinh nghiệm thuộc Trường Kinh doanh Đại học Waseda đã cùng nhau viết cuốn sách "MBA căn bản" - tác phẩm tổng hợp các tài liệu nghiên cứu trong môi trường giáo dục kinh doanh chất lượng bậc nhất Nhật Bản.

Bố cục "MBA căn bản" được thiết kế ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào ví dụ thực tế của các doanh nghiệp thành công trong và ngoài Nhật Bản. Tất cả những công ty, doanh nghiệp được chọn lọc đưa vào phân tích trong sách đều là những cái tên điển hình về tư duy kinh doanh và áp dụng chuẩn mực các lí thuyết MBA.

12 chương sách giống như 12 bước đi đầu tiên của bạn trên hành trình khám phá chuyên ngành quản trị kinh doanh. Dù bạn là một học viên đang theo học đúng chuyên ngành này hay là một doanh nhân khát khao tạo ra ý tưởng đột phá từ các lí thuyết căn bản, “MBA căn bản” vẫn sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng nhất của bạn.